Bitcoin trượt giá trong bối cảnh rủi ro địa chính trị làm lu mờ đợt Halving sắp tới

Bitcoin trượt giá trong bối cảnh rủi ro địa chính trị làm lu mờ đợt Halving sắp tới

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

09:54 19/04/2024

Bitcoin sụt giá cùng lúc với đợt giảm rộng rãi của các đồng crypto, trong bối cảnh thị trường toàn cầu thận trọng trước căng thẳng ở Trung Đông.

Tài sản kỹ thuật số đã giảm hơn 2% xuống còn 62,000 USD vào lúc 10:25 sáng thứ Sáu.

Các token như Ether, Solana và Dogecoin được nhiều người ưu chuộng đã sụt giảm nặng nề hơn.

Các báo cáo chưa được xác minh về các vụ nổ ở Iran, Iraq và Syria đã gây ra làn sóng đổ xô vào các tài sản trú ẩn truyền thống như trái phiếu, vàng và USD. Các khoản đầu tư đầu cơ bao gồm cổ phiếu và tiền ảo phải chịu sự sụt giảm ngày càng sâu.

Các thị trường châu Á đã phải chuẩn bị sẵn sàng trước phản ứng của Israel sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Iran trước đó, chấp nhận nguy cơ căng thẳng leo thang khi hai bên “ăn miếng trả miếng”. Lo ngại về địa chính trị đang làm lu mờ sự kiện halving Bitcoin dự kiến diễn ra vào thứ Sáu tuần sau, và điều này sẽ hạn chế nguồn cung token mới.

Bitcoin giảm mạnh trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị

Trước đây, các đợt halving đã củng cố giá của tài sản kỹ thuật số lớn nhất này. Lần này, Bitcoin đã đạt kỷ lục vào giữa tháng 3 trước halving, dẫn đến câu hỏi về việc liệu các nhà giao dịch đang giảm kỳ vọng vào tác động giả định.

Stefan von Haenisch, người đứng đầu bộ phận giao dịch tại OSL SG, cho biết xung đột giữa Israel-Iran có thể dẫn đến “tâm lý risk-off chung đối với tiền điện tử”. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng có thể cần phải thực hiện “một động thái giảm đáng kể” để loại bỏ hoàn toàn xu hướng bullish xung quanh đợt halving.

Các chiến lược gia của JPMorgan và Deutsche Bank AG đã nói rằng, các nhà đầu tư hầu hết đã định giá trước đợt halving xảy ra bốn năm một lần.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ