Bitcoin sụt giảm chỉ vì một bài tweet không đúng sự thật!

Bitcoin sụt giảm chỉ vì một bài tweet không đúng sự thật!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:03 22/04/2021

Kỷ nguyên "hoang dại "của Bitcoin sắp kết thúc đột ngột và điều đó có thể có tác động lớn đối với loại tài sản này

Bitcoin sẽ sớm có diễn biến giá giống với cổ phiếu?
Bitcoin sẽ sớm có diễn biến giá giống với cổ phiếu?

Một trong những điều hấp dẫn nhất về hành động giá của Bitcoin là nó có thể bị ảnh hưởng bởi một người nào đó trên Twitter đăng một tweet rất bearish (và hoàn toàn không chính xác) về tiền điện tử trong thời điểm kém thanh khoản vào cuối tuần, khi nhiều nhà giao dịch tập trung hơn vào những thứ như khu vườn của họ hoặc các trò chơi điện tử. Đó là trường hợp vào cuối tuần này, khi một tweet - kể từ khi bị gỡ bỏ và bị xóa - cảnh báo về một cuộc đàn áp của Bộ Tài chính đối với việc dùng tiền điện tử để rửa tiền.

Khó có thể định lượng được vai trò của bài tweet không chính xác này trong vụ sụp đổ của tiềnd điện tử. Có một số chất xúc tác hợp lý khác có thể cũng đóng góp một phần, chẳng hạn như tình trạng mất điện ở Trung Quốc đã làm gián đoạn các thợ đào và việc tất toán các vị thế hợp đồng tương lai. Nhưng tweet chắc chắn không giúp cải thiện tình hình và còn lâu mới là lần đầu tiên loại hình truyền thông xã hội đặc biệt vào tối thứ Bảy này gây ra sự hỗn loạn đối với Bitcoin.
Tuy nhiên, có lý do để tin rằng loại hành vi này đang chết dần - ở cả bên mua và bên bán. Mặc dù SEC đã kiên quyết từ chối phân loại Bitcoin là một chứng khoán, cho phép họ có tư thế “không phải ghế của tôi, không phải vấn đề của tôi”, thì Coinbase giờ đây không thể phủ nhận là một chứng khoán. Điều đó có nghĩa là mọi trát đòi hầu tòa mà họ nhận được, mọi vi phạm dữ liệu mà họ phải chịu và bất kỳ loại hoạt động bất chính nào khác liên quan đến sàn giao dịch của họ sẽ cần được công bố công khai. Và sẽ có những người bán khống và các nhà báo tài chính thèm thuồng trước viễn cảnh báo cáo công khai này. Đây là tất cả những gì chúng ta có trước khi các quy định giám sát tiếp theo được đưa ra, các nhà đầu tư và phương tiện truyền thông thường sẽ xem xét kỹ lưỡng tiền điện tử sẽ đến một quỹ ETF Bitcoin cuối cùng được chấp thuận. Tất cả điều đó có ý nghĩa gì đối với loại tài sản này? Tôi thừa nhận rằng tôi không biết. Nhưng nhìn vào diễn biến giá trong năm ngoái, rõ ràng là phe mua hoạt động tốt hơn phe bán. Tôi đoán là biểu đồ Bitcoin bắt đầu trông giống thị trường chứng khoán hơn là bong bóng hoa tulip Hà Lan. Điều đó có nghĩa là mọi người hãy làm quen với diễn biến giá "lên thang bộ và xuống thang máy", thay vì chế độ "lên thang máy và sụp đổ bất thình lình" hiện tại.

Michael Regan, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ