Bitcoin quay đầu giảm cùng chứng khoán; Nỗi sợ suy thoái lấn át thị trường

Bitcoin quay đầu giảm cùng chứng khoán; Nỗi sợ suy thoái lấn át thị trường

11:32 22/06/2022

Bitcoin tiếp tục giảm vào thứ Tư, song song với việc chứng khoán suy yếu trong bối cảnh lo ngại về suy thoái toàn cầu ngày càng gia tăng.

Bitcoin di chuyển cùng chiều với S&P 500
Bitcoin di chuyển cùng chiều với S&P 500

Bitcoin đã giảm 2.5% xuống vùng 20,316 USD trong phiên Á sáng nay. Ether cũng giảm 2% xuống 1,093 USD. Shiba Inu, tiền điện tử lớn thứ 14 tính theo vốn hóa thị trường, đã tăng 21% trong 24 giờ qua mặc dù động lực của nó đang giảm dần, theo CoinGecko.

Mark Newton, trưởng bộ phận chiến lược kỹ thuật tại Fundstrat Global Advisors cho biết: Bitcoin chưa hẳn đã tạo đáy. Giá có thể tăng lên mốc 23.3K hoặc tối đa gần 24.8K, trước khi điều chỉnh giảm và test lại các vùng giá thấp vào cuối tháng 6

Các loại điện tử đã di chuyển cùng chiều với chứng khoán trong nhiều tháng qua, và động thái hôm thứ Tư cũng không ngoại lệ, khi khẩu vị của nhà đầu tư đối với tài sản rủi ro bị cản trở bởi lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế. Bitcoin dường như đang tích lũy quanh mức 20K, hành động giá tương tự như giai đoạn tích lũy quanh vùng 30K trong phần lớn tháng 5 và tháng 6.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ