Bitcoin nối dài chuỗi ngày giảm giá

Bitcoin nối dài chuỗi ngày giảm giá

17:09 10/12/2021

Bitcoin liên tục xuống giá khiến nhiều nhà đầu tư “xanh mặt”. Không chỉ Bitcoin, các loại tiền kỹ thuật số như Monero và EOS cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề.

Bitcoin nối dài chuỗi ngày giảm giá

Bitcoin liên tục xuống giá khiến nhiều nhà đầu tư “xanh mặt”. (Ảnh: Bloomberg)

Giá trị của Bitcoin có chiều hướng đi xuống sau năm phiên giao dịch. Các nhà đầu tư vẫn đang “đứng ngồi không yên”. Tính tới sáng 10/12, giá trị của Bitcoin là 48.3379 USD và còn tiếp tục giảm. Không chỉ Bitcoin, các loại tiền kỹ thuật số khác như Monero và EOS cũng chịu ảnh hưởng nặng nề.

Theo một số nhà phân tích, Bitcoin đang trong giai đoạn tiến thoái lưỡng nan khi “kẹt cứng” ở mức trung bình của đồ thị. Biểu đồ “đầu - vai” của Bitcoin báo hiệu đồng tiền này sắp đảo chiều, đồng nghĩa trong tương lai, giá trị của Bitcoin có thể chỉ giảm chứ không tăng.

“Đó chính là vấn đề của tiền điện tử, liệu còn nhà đầu tư nào dám 'bắt dao rơi'. Điều này làm tôi nhớ đến sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 2008 đã lan ra toàn thị trường”, Cate Faddis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Grace Faddis chia sẻ.

“Mọi người đều hiểu rằng, Bitcoin hay các thương hiệu tiền điện tử khác chỉ là phương tiện đầu tư mang tính đầu cơ, một khoản đầu tư chính thống sẽ không giảm tới 20% vào cuối tuần như vậy”, Chuck Cumello, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Essex Financial Services đánh giá. Trong khi đó, Bitcoin đã giảm tới 21% vào cuối tuần vừa rồi.

Trong thời gian ngắn trước đó, tiền điện tử đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trước khi xảy ra sự cố vào cuối tuần vừa qua. Đó không hẳn là một diễn biến tiêu cực, trừ khi sự biến động đột ngột đó khiến cho giá trị tài khoản của các nhà giao dịch giảm xuống cả mức yêu cầu ký quỹ (margin) của họ, theo lưu ý của Brett Munster của hãng Blockforce Capital.

Tuy nhiên, dường như các nhà đầu tư không hề quan tâm đến điều đó. Họ vẫn tập trung đầu tư với mong muốn đồng tiền của mình có giá trị cao hơn trong tương lai. Trong một thế giới diễn ra đầy biến động, giá trị của Bitcoin có thể đạt ngưỡng 100.000 USD vào năm tới. Đây là một nhận xét tích cực từ Mike McGlone của Bloomberg Intelligence.

Link gốc tại đây.

Theo Vietnamnet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ