Bitcoin nhắm mục tiêu ở mức cao mới trong nhiều tuần, Solana kéo dài đà tăng

Bitcoin nhắm mục tiêu ở mức cao mới trong nhiều tuần, Solana kéo dài đà tăng

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:18 21/12/2023

Đà tăng nhiều tuần của Bitcoin vẫn được duy trì và đang đẩy giá lên mức được thấy lần cuối từ tháng 4 năm ngoái.

Quyết định của SEC đối với các ứng dụng ETF Bitcoin dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 1. Các nhà giao dịch Bitcoin đang tích cực theo dõi bất kỳ thông báo nào của SEC và có vẻ như họ sẽ mua Bitcoin từ trước thông báo quyết định.

Trong biểu đồ tuần, BTC/USD hình thành mô hình cờ tăng, trong khi hai đường SMA 50 và 200 ngày dự kiến sẽ giao nhau và tạo mô hình Golden Cross. Chỉ báo CCI hiển thị BTC/USD ở trạng thái quá mua, báo hiệu một khoảng thời gian tích luỹ trước khi tăng cao. Trên biểu đồ tuần, có rất ít ngưỡng kháng cự trước mức $48.2k. Hỗ trợ xuất hiện ở mức $40k và dưới $38k.

Biểu đồ BTC/USD W1

image1.png

Solana (SOL) đã tăng mạnh trong những tuần qua, tăng từ mức dưới $20 vào cuối tháng 9 lên mức giá giao ngay hiện tại là $88. Trong khi Ethereum lấn át Solana về vốn hóa thị trường (269 tỷ USD so với 37.5 tỷ USD), Solana tăng trưởng vượt trội so với Ethereum trong những tuần qua. Chênh lệch giá SOL/ETH vừa vượt qua ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 11 năm 2022 với mục tiêu giá tiềm năng nằm ở mức 0.4068, sau đó là ngưỡng Fibonacci Retracement 78.6% ở ngay dưới 0.4700.

Biểu đồ Chênh lệch giá SOL/ETH W1

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ