Bitcoin “mắc kẹt” trong thị trường giảm giá dài nhất sau năm 2013 xung quanh ngưỡng $30,000

Bitcoin “mắc kẹt” trong thị trường giảm giá dài nhất sau năm 2013 xung quanh ngưỡng $30,000

15:12 19/07/2021

Thị trường tăng giá Bitcoin thường xuyên chứng kiến ​​sự điều chỉnh từ mức đỉnh trong cùng một chu kỳ, nhưng thời gian điều chỉnh của tiền tiền mã hoá trong năm nay đã kéo dài đến mức chỉ thua mỗi năm 2013.

Bitcoin “mắc kẹt” trong thị trường giảm giá dài nhất sau năm 2013 xung quanh $30,000
Bitcoin “mắc kẹt” trong thị trường giảm giá dài nhất sau năm 2013 xung quanh $30,000

Đã ba tháng kể từ khi BTC thiết lập mức cao nhất mọi thời đại, nhưng một thước đo cho thấy rằng những nhà đầu tư đang nắm giữ có thể phải chờ đợi lâu hơn cho lần tăng vọt tiếp theo.

Trong một loạt các tweet vào ngày 17 tháng 7, công ty phân tích Ecoinometrics đã tiết lộ rằng sự sụt giảm trong năm nay từ mức cao nhất mọi thời đại là đợt sụt giảm kéo dài thứ 2 trong lịch sử.

Đã 95 ngày kể từ khi Bitcoin (BTC) sụt giảm từ mức cao nhất mọi thời đại xung quanh 64,000 USD và một giai đoạn điều chỉnh lớn đã bắt đầu. Các nhà đầu tư đang thiếu kiên nhẫn, nhưng bất chấp các yếu tố cơ bản mạnh mẽ, hành động giá của Bitcoin dường như không vội vàng tụt sâu hơn dưới 30,000 USD.

Mặc dù BTC đang thấp hơn 55% so với đỉnh, nó vẫn có thể đi ngược lại hoàn toàn các mô hình dự báo giá, bao gồm cả mô hình stock-to-flow.

Tuy nhiên, nếu lịch sử được lặp lại, Bitcoin vẫn có thể đi ngang tích luỹ trong nhiều tháng trước khi tăng lên mức kỷ lục. Ecoinometrics lưu ý, năm 2013 chứng kiến ​​khoảng thời gian 197 ngày giữa hai mức cao nhất mọi thời đại.

"Đây là một trong những đợt giảm giá dài nhất mà Bitcoin đã phải đối mặt sau một khoảng thời gian tích cực" - Ecoinometrics thừa nhận trong các bình luận trên Twitter.

"Nhưng 95 ngày vẫn chỉ là một nửa thời gian của đợt giảm mạnh năm 2013."

Biểu đồ so sánh sự giảm giá Bitcoin. Nguồn: Ecoinometrics/Twitter

 Vào thời điểm đó, BTC đã đạt mức giá sàn thấp hơn 69% so với đỉnh trước đó, có nghĩa là thiết lập thị trường hiện tại cũng có thể cho phép BTC xuống mức dưới 30.000 USD và vẫn nằm trong các tiêu chuẩn tương đồng với lịch sử. 

Tuy nhiên, nói rộng hơn, năm 2013 đang là năm giống nhất với các sự kiện về giá Bitcoin trong năm nay.

Ecoinometrics kết luận: “Về mặt quỹ đạo giá, sự điều chỉnh này cũng trông rất giống với giai đoạn năm 2013.

"Nếu xu hướng tiếp tục như vậy, BTC sẽ vẫn bị mắc kẹt quanh mức 30 nghìn đô la trong một thời gian ..."

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ tháo chạy

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đó, hành động giá xung quang ngưỡng 30,000 đô la không chỉ là một mốc tâm lý cho Bitcoin.

Các nhà đầu tư đang bắt đầu tích lũy BTC một lần nữa, bao gồm cả những người trước đây đã bán ở mức hiện tại.

Cuối tuần qua, nhà phân tích Willy Woo đã cập nhật bức tranh tổng quan, cho thấy rằng các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang mua vào và các cá voi thì đang ở trạng thái cân bằng.

Chính những nhà bán lẻ đã thúc đẩy thị trường tăng giá Bitcoin. Khi họ ngừng mua, đó là một cảnh báo của thị trường giảm giá. Họ đã không ngừng mua. Trong 30 ngày qua, cá voi đã bán 4,000 BTC, nhưng các nhà đầu tư cá nhân đã đến mua 31,000 BTC.

Cointelegraph

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ