Bitcoin leo lên trên 32,000 USD khi thị trường tiền điện tử vượt qua đợt bán tháo

Bitcoin leo lên trên 32,000 USD khi thị trường tiền điện tử vượt qua đợt bán tháo

09:01 22/07/2021

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã phục hồi vào thứ Tư sau đợt bán tháo ngắn hạn, với đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tăng trở lại trên 30,000 đô la.

Bitcoin leo lên trên 32,000 USD khi thị trường tiền điện tử phục hồi sau đợt bán tháo
Bitcoin leo lên trên 32,000 USD khi thị trường tiền điện tử phục hồi sau đợt bán tháo

Theo Coin Metrics, giá bitcoin đã được giao dịch ở mức cao là 32,765 USD vào thứ Tư và hiện đang ở mức 31,911 USD sau khi giảm khoảng 0.7% trong ngày. Các loại tiền điện tử khác bao gồm Ether và XRP cũng phục hồi khoảng 6% mỗi loại.

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​đợt bán ra đáng kể vào thứ Ba, với bitcoin giảm xuống dưới mốc 30,000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 22 tháng 6.

Sự sụt giảm này xuất hiện sau tin tức rằng Bộ trưởng bộ Tư pháp New Jersey yêu cầu công ty cho vay tiền điện tử BlockFi tạm dừng hoạt động của Tài khoản lãi suất (BIA) ở tiểu bang

Động lực cho đà tăng giá vào thứ Tư không rõ ràng ngay lập tức. Tiền điện tử thường trải qua biến động giá nghiêm trọng. Ví dụ, Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là gần 65,000 đô la vào tháng 4 trước khi giảm một nửa giá trị trong những tháng sau đó.

Giá của ether đã tăng khoảng 1.5% vào buổi chiều sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk tiết lộ rằng ông sở hữu một số tiền điện tử, cũng như bitcoin và dogecoin, trong sự kiện trực tuyến “The B Word”.

Một cú "Dead cat bounce"

Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno, cho biết hành động giá hôm thứ Tư có khả năng là một "dead cat bounce" - khi một tài sản phục hồi trong một thời gian ngắn sau sự sụt giảm kéo dài, trước khi tiếp tục đà giảm trở lại. 

Trừ khi bitcoin có thể leo lên trên $32,000- $33,000, Ayyar dự kiến ​​giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa, với khả năng giảm xuống mức thấp nhất là $24,000- $25,000.

Ayyar cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến ​​các đà tăng trên thị trường vào đêm qua và tôi nghĩ rằng tiền điện tử đang tham gia vào điều đó,” Ayyar nói với CNBC.

“Nói chung, có rất nhiều yếu tố vĩ mô đang đè nặng lên các tài sản có rủi ro vào lúc này - những lo lắng về lạm phát, Covid-19, và với tiền điện tử, và những lo lắng cụ thể hơn, chẳng hạn như giám sát quy định chặt chẽ.”

Áp lực quy định

Tiền điện tử đang trên đà đi xuống trong bối cảnh các cơ quan quản lý trên toàn thế giới đang gia siết chặt quản lý ngành công nghiệp này.

Tại Trung Quốc, các nhà chức trách đã tìm cách loại bỏ hoạt động đào tiền mã hóa, quy trình xác thực các giao dịch và tạo ra các đồng tiền mới. Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý ở Anh, Ý và các nơi khác.

CNBC

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ