Bitcoin lần đầu vượt 50,000 USD kể từ năm 2021

Bitcoin lần đầu vượt 50,000 USD kể từ năm 2021

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

10:12 13/02/2024

Giá Bitcoin đạt mức cao mới vào năm 2024 trên 50.000 USD, một mức chưa từng thấy trong hơn hai năm qua.

Bitcoin lần đầu vượt 50,000 USD kể từ năm 2021 

BTC dao động quanh mức 50,000 USD lần đầu tiên sau hơn hai năm.

Đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng lên tới 50,328 USD vào thứ Hai tại Mỹ và được giao dịch ở mức 49,980 USD vào sáng thứ Ba tại Singapore. Nó đã tăng gấp ba lần giá trị kể từ đầu năm ngoái sau khi giảm 64% vào năm 2022.

Sự biến động giá mạnh mẽ của Bitcoin từ lâu đã trở thành một trong những điểm thu hút đối với các nhà đầu cơ.

Matt Maley, chiến lược gia trưởng tại Miller Tabak & Co, cho biết: “Có rất nhiều cuộc thảo luận về dòng tiền đổ vào loại tài sản này. Các nhà đầu cơ hiện giờ đang trở nên vô cùng phấn khích”.

Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư

Đợt tăng này của BTC diễn ra bởi kỳ vọng về chính sách tiền tệ nới lỏng hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro.

Cổ phiếu các công ty liên quan đến tiền điện tử cũng tăng giá vào thứ Hai với MicroStrategy tăng 11%, nền tảng giao dịch Coinbase Global tăng 3.8% và Marathon Digital Holdings tăng 14.2%.


Dòng vốn ETF

Chín quỹ Bitcoin ETF spot của Mỹ đã ra mắt vào ngày 11/1. Cho đến nay, các quỹ này đã thu hút được khoảng 9 tỷ USD, trong khi dòng vốn chảy ra hơn 6 tỷ USD từ quỹ Grayscale dường như đang mất dần đà.

Fadi Aboualfa, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Copper Technologies, cho biết: “Ngày càng nhiều người đầu tư vào loại tiền điện tử này, đẩy giá của nó lên cao hơn nữa.”

Đợt halving Bitcoin sắp tới vào tháng 4 cũng sẽ ảnh hưởng đến giá tiền điện tử. Sự kiện này thường được coi là một đợt hỗ trợ cho giá của các đồng tiền kỹ thuật số.

Bên cạnh dòng vốn ETF, tâm lý thị trường đối với Bitcoin rất tích cực trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hiện đang diễn ra ở châu Á, Fundstrat Global Advisors viết trong một ghi chú.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ