Bitcoin lần đầu tiên vượt $30,000 sau gần 1 năm

Bitcoin lần đầu tiên vượt $30,000 sau gần 1 năm

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:12 11/04/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, 2023 là một năm thực sự tốt đối với tiền điện tử.

BTCUSDT đồ thị H1
BTCUSDT đồ thị H1

Bitcoin đã tăng 80% từ đầu năm đến nay và chạm mốc 30,000 USD. Token này chưa trở lại được mức này kể từ tháng 6 năm ngoái -- ngay sau cuộc khủng hoảng Terra/Luna, nhưng trước thời điểm scandal Three Arrows, FTX và các quy định không rõ ràng được ban hành. Hiện tại, Bitcoin cơ bản đã phục hồi toàn bộ những đợt giảm do các vụ việc này và tiếp tục duy trì đà tăng.

Phe đầu cơ giá lên cũng sử dụng câu chuyện ngân hàng vừa qua (SVB, Credit Suisse, v.v.) rằng tiền lưu trữ trong hệ thống tài chính truyền thống không an toàn hơn tiền điện tử.

Như mọi khi, có những tranh luận ở cả hai phía cho đà tăng này. Một số nói Bitcoin thiếu thanh khoản để cho rằng mức tăng không có nhiều ý nghĩa. Mặt khác, người ta cũng nói rằng việc Bitcoin được đưa ra khỏi các sàn giao dịch sang các kho lạnh (cold storage) - là một dấu hiệu tích cực.

Trong khi các token đang tiếp tục tăng, với Ether tăng khoảng 60% trong năm 2023 và Ripple tăng 50%, thì thực tế là Bitcoin đang dẫn đầu và những đồng tiền như Dogecoin chỉ tăng 24% cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng (đối với tiền điện tử). Khi nhiều nhà đầu cơ hơn vào cuộc chơi, mọi thứ có thể trở nên sôi nổi hơn một chút. Như mọi khi, với tiền điện tử, mọi thứ có thể thay đổi trong tích tắc -- nhưng có rất nhiều điều khả quan trong pha tăng này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ