Bitcoin hụt hơi sau nửa đầu năm rực sáng

Bitcoin hụt hơi sau nửa đầu năm rực sáng

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

00:39 08/08/2023

Sự biến động gần đây của Bitcoin gần đây đang không theo lộ trình điển hình của đồng tiền.

Theo dữ liệu của Bloomberg, đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất đã trải qua 8 phiên giao dịch mà không biến động quá 1%, khoảng thời gian lâu nhất chứng kiến một sự đứng yên như vậy kể từ đầu tháng 1. Bitcoin cũng ghi nhận một sự kiện tương tự vào tháng 10/2018.

Biến động của Bitcoin, một đặc điểm tiêu biểu của đồng tiền này, đã giảm sút. Sau khi giảm 64% vào năm 2022, Bitcoin đã tăng hơn 80% trong nửa đầu năm khi khối lượng giao dịch giảm dần, một trường hợp mà các nhà kinh tế cho là “khá bất thường”.

Người đứng đầu bộ phận dữ liệu và phân tích tại FRNT Financial Strahinja Savic cho biết: “Chúng tôi đã thấy Bitcoin kẹt biên độ hẹp trong suốt các chu kỳ giảm trước đó. Sau đó, giống như bây giờ, cơn sốt với tiền điện tử đã giảm”, ông nói thêm rằng các lượt tìm kiếm “Bitcoin” trên Google chỉ bằng một phần nhỏ so với tháng 5/2021, khi mức độ quan tâm đạt đỉnh.

Bitcoin đang kẹt trong biên độ hẹp, dao động quanh mức $29,000. Trên thực tế, cho đến ngày 20/7, biên độ lớn nhất trong ngày của token trong bốn tuần trước đó chỉ là 7.8%, phạm vi hẹp nhất kể từ tháng 4/2016, theo Bespoke Investment Group. Kể từ tháng 11/2013, khi Bitcoin lần đầu tiên vượt qua mức $1,000, chỉ có 8 khoảng thời gian khác mà phạm vi 4 tuần nhỏ hơn 10%.

Hành động giá của đồng tiền này tương đối ảm đạm ngay cả khi nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng tiền điện tử về tiềm năng phát triển trong tương lai, bao gồm cả khả năng ra mắt ETF Bitcoin giao ngay ở Mỹ. Một số tổ chức phát hành ETF cũng đang thử sức với các quỹ hợp đồng tương lai Ether. Việc xử lý liên tiếp hồ sơ cho các sản phẩm như vậy trong tuần qua cho cảm giác rằng các cơ quan quản lý có thể cởi mở hơn trong việc cho phép ra mắt các quỹ như vậy.

Tuy nhiên, các loại tài sản khác có những biến động rõ rệt hơn, với cổ phiếu - đặc biệt là nhóm Big Tech - đã có những pha hồi mạnh mẽ trong vài tuần gần đây. Nasdaq 100 đã tăng 2% kể từ đầu tháng Bảy.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ