Bitcoin hồi phục lên mức 33,000 USD nhưng các nhà phân tích cho rằng còn quá sớm để bắt đáy

Bitcoin hồi phục lên mức 33,000 USD nhưng các nhà phân tích cho rằng còn quá sớm để bắt đáy

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:37 23/06/2021

Phe mua đã bước vào khi giá Bitcoin giảm xuống còn 29,000 đô la nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng việc Trung Quốc đàn áp khai thác BTC và khối lượng mua thấp cho thấy thị trường tiền điện tử vẫn chưa tìm thấy đáy.

Bitcoin hồi phục lên mức 33,000 USD nhưng các nhà phân tích cho rằng còn quá sớm để bắt đáy
Bitcoin hồi phục lên mức 33,000 USD nhưng các nhà phân tích cho rằng còn quá sớm để bắt đáy

Các nhà đầu tư tiền điện tử nhận thấy rất ít tiếc nuối vào ngày 22 tháng 6 khi giá Bitcoin (BTC) giảm xuống dưới 30,000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 1, gây ra sự hoảng loạn cho những người tham gia thị trường ít kinh nghiệm hơn, những người chưa trải qua chu kỳ thị trường đầy đủ.

Trong khi Bitcoin đang chịu áp lực ngày càng tăng từ nhiều nguồn kể từ đầu tháng 5, đợt bán tháo gần đây phần lớn được cho là do các công ty khai thác tại Trung Quốc, những người đã buộc phải đóng cửa đột ngột hoạt động của họ. 

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy sau khi giảm xuống 28,800 đô la, giá Bitcoin đã bật trở lại trên mức 30,000 đô la và hiện giao dịch tại 32,600 đô la.
Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Sự phục hồi mạnh mẽ xuất hiện sau những bình luận từ Brian Nelson, ứng cử viên hiện đang được đề cử cho bộ phận dưới quyền Bộ trưởng Bộ Tài chính về phòng chống khủng bố và tội phạm tài chính. Nelson cho biết ông sẽ ưu tiên thực hiện các quy định mới về tiền điện tử nếu anh ấy có được chức vụ.

Cuộc đàn áp các thợ khai thác Bitcoin ở Trung Quốc châm ngòi cho sự hỗn loạn thị trường

Élie Le Rest, đối tác của công ty quản lý tài sản kỹ thuật số ExoAlpha, nhấn mạnh những áp lực đặt lên Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung. Le Rest nói với Cointelegraph rằng “Những người tham gia tại thị trường Trung Quốc đã bán ồ ạt trong tháng qua”.

Le Rest cũng chỉ ra "Giai đoạn lock up của quỹ Grayscale sắp kết thúc có thể dẫn đến áp lực bán nhiều hơn", khiến một số trader ít kinh nghiệm trên thị trường bán ra một cách hoảng loạn.

Le Rest nói: “Với những người mới tham gia thị trường tiền điện tử thấy lợi nhuận và vốn của họ bị xóa sổ bởi các đợt bán tháo, những “newbie” này sẽ cắt lỗ vì họ không thể chịu đựng sự biến động tiêu cực với cường độ như thế này nữa”.

Do những áp lực này, Le Rest tin rằng thị trường có thể dao động trong “biên độ thấp hơn từ $25,000 đến $35,000” trong tháng 7, với khối lượng thấp thường thấy trong tháng 8 có khả năng “đẩy nhanh xu hướng giảm này hoặc xây dựng xu hướng tăng”.

Đà tăng trong hôm nay được giải thích bởi David Lifchitz, đối tác quản lý và giám đốc đầu tư của ExoAlpha, người đã tuyên bố rằng các hoạt động được nhìn thấy trên thị trường vào ngày 22 tháng 6 “dường như đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư ở mức giá 29,000 đô la với BTC và ETH ở mức 1,700 đô la”.

Tuy nhiên, Lifchitz cảnh báo không nên vội mua vào vì bản chất biến động cao của thị trường tiền điện tử khiến việc bắt đáy vô cùng khó.

Altcoin có mức giảm hai chữ số

Thị trường altcoin theo chân Bitcoin vào ngày 22 tháng 6 với phần lớn các token có mức giảm lên tới hai chữ số khi các trader đổ xô sang stablecoin.

Giá của Ether đã phục hồi trở lại cùng với giá BTC, loại bỏ nhịp giảm 15% trước đó và đưa giá trở lại trên 1,900 đô la.

Hai token đã cố gắng vượt lên trên sự bất ổn của thị trường và có mức tăng tích cực trong ngày là Livepeer (LPT), tăng 15% và Celo (CELO), tăng 9%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện là 1.303 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 47.1%.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ