Bitcoin giữ vững mốc hỗ trợ $30,000 sau đợt bán tháo mạnh mẽ

Bitcoin giữ vững mốc hỗ trợ $30,000 sau đợt bán tháo mạnh mẽ

15:21 23/01/2021

Hầu hết toàn thị trường tiền điện tử đều đang bước vào giai đoạn điều chỉnh trong tuần này. Hôm nay các đồng tiền đang cố gắng tăng cao hơn nhằm xóa sạch đà giảm trong tuần

Đầu tuần này, Bitcoin bước vào giai đoạn tích lũy, trong khi các altcoin đã thể hiện sức mạnh, nổi bật nhất là Ethereum. Tuy nhiên vào thứ Năm, phần lớn thị trường tiền điện tử đã giảm giá kể từ mức cao hàng tuần, tạm thời trì hoãn xu hướng tăng. Ethereum đã giảm xuống mức $1,045 và Bitcoin quay trở lại mức 30,000$. Hôm nay các đồng tiền điện tử đang tăng cao hơn và cố gắng xóa sạch đà giảm ngày thứ 5. Vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng lên 921 tỷ USD, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày chạm mức 188 tỷ USD. Sự bành trướng của Bitcoin đã chiếm tới 64.3% vốn hóa thị trường. 

Black Rock tham gia thị trường Bitcoin

Grayscale, công ty quản lý tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã tận dụng sự sụt giảm gần đây và mua 16,244 Bitcoin trị giá hơn 600 triệu đô la trong tuần này do nhu cầu ngày càng tăng của tổ chức. Công ty hiện có hơn 630,000 BTC trị giá gần 23 tỷ đô la. Trong khi đó, BlackRock đã ủy quyền cho hai quỹ của mình đầu tư vào hợp đồng tương lai Bitcoin, theo hồ sơ gửi lên SEC. Cả hai quỹ chỉ được phép sử dụng hợp đồng tương lai Bitcoin thanh toán bằng tiền mặt, bên cạnh nhiều sản phẩm phái sinh khác. Động thái này cho phép khách hàng của nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới lần đầu tiên tiếp cận với tiền điện tử.

Tuy nhiên, một báo cáo từ BitMEX Research được công bố vào thứ Tư đã cân nhắc đến tâm lý thị trường. Báo cáo cho rằng một lỗ hổng nghiêm trọng được gọi là "chi tiêu gấp đôi" (Double spend) đã xảy ra trong chuỗi khối Bitcoin. Chi tiêu gấp đôi là khi ai đó có thể chi tiêu hai lần bằng cùng một số bitcoin. Đó là một viễn cảnh đáng sợ và thảm khốc đối với tài sản kỹ thuật số, và blockchain được cho là đã giải quyết được vấn đề khi Satoshi Nakamoto xuất bản sách trắng về Bitcoin vào năm 2009.

Trên đồ thị phân tích kỹ thuật, Bitcoin đã bật khỏi mức hỗ trợ 28,810 đô la vào ngày hôm qua và hiện giá đang kiểm tra mức kháng cự chính $31,500, trùng với đường SMA 200 (đường màu đỏ). Nếu phe mua cố gắng vượt lên trên mức đó, thì động thái đi lên có thể được tiếp tục. Ngoài ra, RSI đang phục hồi từ vùng quá bán, đây cũng là một dấu hiệu tăng giá. Mục tiêu tiềm năng tiếp theo cho phe mua nằm ở mức $34,500. Tuy nhiên, nếu bên bán cố gắng giành lại quyền kiểm soát, thì một xung lực giảm có thể xảy ra.

Bitcoin. Khung H4. Nguồn: xStation5

Mặt khác, Tỷ lệ lợi nhuận đầu ra (SOPR), một chỉ số trên chuỗi của Glassnode, chỉ ra rằng sự điều chỉnh có thể tiếp tục. Tỷ số SOPR > 1 cho thấy rằng tất cả những người nắm giữ đầu ra đã chi tiêu đều đang giao dịch có lãi. Mặt khác, bất kỳ giá trị nào khác thấp hơn có nghĩa là họ đang thua lỗ tại thời điểm giao dịch. Thông thường, các nhà đầu tư bán khi họ có lãi. Hiện tại, SOPR đang dịch chuyển gần số 1, có nghĩa là ít BTC hơn đang được giao dịch trên chuỗi với lợi nhuận đột biến.

.

Tỷ lệ SOPR và BTC. Nguồn: Glassnode

CME sẽ ra mắt hợp đồng tương lai Ethereum vào ngày 8 tháng 2

Ethereum đạt mức cao nhất mọi thời đại mới ở 1,438 đô la vào thứ Ba, chỉ hai tuần trước khi Chicago Mercantile Exchange (CME) ra mắt hợp đồng tương lai Ethereum. Sản phẩm phái sinh này đã được "phát triển bởi sàn giao dịch hàng đầu, đa dạng nhất và có sự điều tiết hợp lý" và là nơi có các hợp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin nổi tiếng.

Trong khi đó, Ethereum đã thoái lui khỏi mức cao nhất mọi thời đại mới được thiết lập và kiểm tra  mức hỗ trợ ở $ 1046.00. Hôm nay phe mua đang cố gắng đẩy giá lên cao hơn. Ethereum phải vượt qua ngưỡng kháng cự $ 1250, được củng cố  bởi 50 SMA (đường màu xanh lá cây), để xác nhận cho xu hướng tăng dài hơn.

Ethereum, khung H4. Nguồn: xStation5

Thông tin chi tiết xem tại đây

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ