Bitcoin giảm mạnh tuần qua, vàng cùng chung cảnh ngộ.

Bitcoin giảm mạnh tuần qua, vàng cùng chung cảnh ngộ.

10:46 01/03/2020

Nhà đầu tư Bitcoin tuần qua không tránh khỏi thất vọng khi đồng tiền mã hõa này giảm xuống đáy của tháng. Nhưng có lẽ họ chưa phải là những người đen đủi nhất nếu nhìn sang thị trường vàng, sau khi vượt lên đỉnh cao nhất của 7 năm, giá vàng trong tuần đã chứng kiến một trong những đợt bán tháo khủng khiếp nhất lịch sử.

Theo số liệu theo dõi giá vàng tính đến ngày 29/2, phiên thứ Sáu hôm qua là cú giảm tồi tệ nhất trong vòng 24 giờ kể từ 2013. Chưa đầy 5 ngày từ 24/2 đến 29/2, giá vàng mất giá tới 7.3% mặc dù tâm lý thị trường tiếp tục bi quan do virus Corona bùng phát, sau đó hồi phục lại không đáng kể.


Không chỉ vàng vật chất chứng kiến mức giảm kỷ lục mà “vàng kỹ thuật số”– Bitcoin tuần qua cũng giảm mạnh tới 9%. Theo tờ Cointelegraph, sau khi phục hồi lại từ mốc $8,450, đáy của 4 tuần qua, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang cố gắng hướng lên đường trung bình 200 ngày, quanh mốc $8,800. Tuy nhiên nỗ lực này chưa thành công và Bitcoin đang bị đẩy quay trở lại về vùng $8,500


So với đợt “tắm máu” của thị trường chứng khoán khắp thế giới, vàng có vẻ vẫn đang rất kiên gan, đó là lý do vẫn nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin vào nó. Chuyên gia giao dịch vàng và Bitcoin, ông Peter Schiff, nhân dịp này đã phản bác lại các quan điểm về việc Bitcoin sẽ trở thành tài sản trú ẩn.
Ông cho rằng: “vàng vẫn chưa hết thời.”
Dựa trên mô hình phục hồi chữ U, ông Shiff vẫn đặt niềm tin vào vàng và cho biết rằng các đợt giảm mạnh như vừa qua xảy ra rất ít trong lịch sử. Ông viết trên Twitter vào thứ 6 rằng mặc dù hôm nay giá vàng giảm tới 4% trong ngày thì đây là vẫn một hiện tượng hiếm. Người đồng sáng lập Morgan Creek Digital – đối tác quan trọng với Schiff đã châm biếm rằng nếu có ai cược rằng giá vàng sập trong thời gian này, anh ta tốt nhất nên đi khám sức khỏe.
Tâm lý thất vọng trên thị trường cổ phiếu tiếp tục lan rộng, sau khi chỉ số Dow Jones chứng kiến phiên giảm điểm kỷ lục nữa vào Tư tuần qua. Các nhà giao dịch đang đặt cược rất nhiều vào việc Fed sẽ hạ lãi suất trong năm 2020.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ