Bitcoin giảm mạnh, El Salvador lao vào bắt đáy

Bitcoin giảm mạnh, El Salvador lao vào bắt đáy

14:03 27/11/2021

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết đất nước Trung Mỹ này đã tận dụng đà lao dốc 7.7% để mua thêm 100 đồng Bitcoin.

“El Salvador vừa bắt đáy Bitcoin”, ông Bukele viết trên Twitter, gần 1 tuần sau khi ông thông báo kế hoạch bán 1 tỷ USD trái phiếu Bitcoin kỳ hạn 10 năm.

El Salvador trước đó đã mua tổng cộng 1,100 Bitcoin tính tới ngày 27/10. Quốc gia này đã công nhận Bitcoin là đồng tiền thanh toán hợp pháp từ ngày 07/09.

Trái phiếu USD của El Salvador nằm trong số trái phiếu có thành tích tệ nhất trong nhóm thị trường mới nổi trong tháng này, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Thành phố Bitcoin

Ông Nayib Bukele dự định xây dựng thành phố Bitcoin City với số tiền đầu tư khoảng 1 tỷ USD.

Kế hoạch được ông Bukele công bố tại Tuần lễ Bitcoin - sự kiện được tổ chức tuần qua nhằm đánh dấu việc El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên công nhận tiền điện tử này.

Theo đó, Bitcoin City sẽ là một thành phố với đầy đủ các chức năng gồm: khu dân cư, trung tâm thương mại, nhà hàng, bến cảng. "Tất cả sẽ đều xoay quanh Bitcoin", Tổng thống Bukele cho biết. Thành phố cũng sẽ được quy hoạch dạng hình tròn, nhìn từ trên không xuống sẽ thấy hình dạng của đồng Bitcoin.

Thành phố dự kiến được quy hoạch tại phía đông của khu vực La Union, lấy năng lượng địa nhiệt từ một ngọn núi lửa. Tại thành phố, người dân không phải chịu khoản thuế nào trừ thuế VAT. Thuế này sẽ được dùng để trả tiền trái phiếu và xây dựng, bảo trì cơ sở hạ tầng công cộng.

Tổng thống El Salvador dự định phát hành trái phiếu Bitcoin với giá trị 1 tỷ USD vào năm 2022 để xây dựng thành phố. Việc phát hành trái phiếu được hỗ trợ bởi hai ông lớn trong ngành gồm sàn giao dịch Bitfinex và công ty chuyên về dịch vụ blockchain có tên Blockstream.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ