Bitcoin giảm mạnh, chờ kiểm tra đáy 2022

Bitcoin giảm mạnh, chờ kiểm tra đáy 2022

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

07:00 06/05/2022

Giá Bitcoin đã giảm mạnh đầu phiên giao dịch thứ Sáu. Các tài sản rủi ro có khả năng sẽ tiếp tục giảm khi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ được công bố vào tối nay.

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có vẻ sẽ mở cửa ảm đạm sau khi tài sản rủi ro giảm mạnh trong phiên Mỹ và phiên Âu. Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã bị bán tháo cùng chứng khoán; BTC/USD giảm hơn 9%, đưa giá xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24/2.

Đô la Mỹ tăng cũng đang đẩy giá BTC xuống. Chỉ số DXY ban đầu giảm do ảnh hưởng bởi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, tuy nhiên đã đảo chiều nhanh chóng. Việc Bảng Anh giảm mạnh cũng đã góp phần khiến USD mạnh lên, khi GBP/USD giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020. Ngân hàng trung ương Anh dự báo một triển vọng ảm đạm trong quyết định chính sách mới nhất, tạo áp lực cho đồng Bảng trước lo ngại suy thoái gia tăng.

Đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro cũng đã bị đạp trước tâm lý risk-off bao trùm, đẩy AUD/USD giảm gần 2%. Sự suy yếu trong báo cáo PMI ngành dịch vụ Trung Quốc đầu tuần này cũng đang đè nặng lên AUD, do mối quan hệ thương mại của Trung Quốc và Australia. Sáng nay, Chỉ số Dịch vụ AiGroup của nước này đã tăng từ 56.2 lên 57.8. Giá quặng sắt tại Singapore sáng nay giảm 1%, gây thêm áp lực lên AUD.

Dự báo kỹ thuật Bitcoin

Giá bitcoin có thể sớm kiểm tra lại đáy 2022 tại $32,950.72 sau khi phá vỡ mức thoái lui Fibonacci 23.6%. Sự suy yếu bắt đầu khi những phe bò không thể vượt qua đường EMA 26 ngày. Nhìn chung, xu hướng giảm giá có vẻ sẽ tiếp tục, nhưng phe mua có thể sẽ trở lại khi gần xuống gần đáy 2022.

Biểu đồ ngày BTC/USD

btc chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ