Bitcoin đang đồng pha trở lại với cổ phiếu công nghệ

Bitcoin đang đồng pha trở lại với cổ phiếu công nghệ

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

14:51 15/09/2023

Những triển vọng khả quan cho các nhà đầu tư cổ phiếu dường như cũng đem lại sự tích cực cho những tín đồ tiền điện tử, khi Bitcoin tái thiết lập tương quan thuận với cổ phiếu công nghệ.

Sau khi mối tương quan cùng chiều giữa hai loại tài sản bị phá vỡ vào tháng 6, Bitcoin đã quay trở lại phản ánh những biến động giá của chỉ số Nasdaq 100. Giá cổ phiếu của các công ty công nghệ hàng đầu đã tăng hơn 40% trong năm nay trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh.

"Bitcoin thường có phản ứng quá mức với tin tức, và trong trường hợp thiếu thông tin đó, tôi mong đợi token sẽ có tương quan mạnh hơn với cổ phiếu," Josh de Vos, trưởng nhóm nghiên cứu của công ty phân tích tiền điện tử CCData, nói. "Tôi có thể thấy mối tương quan sẽ mạnh hơn trong vài tháng tới."

Chỉ số hiệp tương quan 30 ngày của Bitcoin và Nasdaq 100 đã quay trở lại mức gần 0.4 từ mức âm 0.1 vào tháng 6 và tháng 7. Giá trị 1 cho biết tài sản đang di chuyển cùng chiều, trong khi âm 1 sẽ cho thấy chúng đang di chuyển ngược chiều.

Quay trở lại thời kỳ đại dịch với các gói kích thích lớn, cả tiền điện tử và cổ phiếu công nghệ đều tăng song hành. Mối tương quan giữa Bitcoin và nhiều loại tài sản truyền thống suy yếu sau sự sụp đổ của tiền ảo năm 2022 khiến sự quan tâm của nhà đầu tư đối với thị trường giảm dần.

Bitcoin đã tăng trong ngày thứ ba liên tiếp lên 26,692 USD (+2.2%). Chỉ số Nasdaq 100 tăng 0.8%.

Một điều trớ trêu về sự song hành là Bitcoin ban đầu được nhà đầu tư cho rằng không tương quan với các tài sản tài chính truyền thống.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ