Bitcoin chỉ phù hợp cho những nhà đầu tư "lắm tiền"!

Bitcoin chỉ phù hợp cho những nhà đầu tư "lắm tiền"!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:31 21/12/2020

Bitcoin đã chính thức phát triển thành một loại tài sản có thể đầu tư, nhưng chỉ dành cho những nhà đầu tư có kỷ luật và khẩu vị rủi ro lớn .Đồng tiền mã hóa này thực sự có sức sống vô cùng mãnh liệt trên thị trường tài chính, nhiều lần gây ngạc nhiên khi tăng mạnh trở lại sau những đợt sụt giảm tàn khốc.

Từ những ngày đầu lưu trữ trên các sàn giao dịch dễ bị tấn công và được sử dụng như một phương tiện để thanh toán cho các giao dịch ma túy, Bitcoin đã trở thành một trong những loại tài sản đầu tư chính. Điều khó hơn là xác định danh mục đầu tư nào phù hợp với đồng tiền mã hóa này.

Hãy thừa nhận rằng: Bitcoin không phải là Vàng 2.0. Nó biến động hơn, không có mối tương quan nghịch với đồng USD và không có mối liên hệ nào được chứng minh với lạm phát.

Thay vào đó, nó chỉ là "ông vua hờ". Một vị thế Long Bitcoin là một sự đánh cược rằng một ngày nào đó nó sẽ trở thành một dạng lưu trữ tài sản. Do đó, thật phi thực tế khi mong đợi các quỹ đa tài sản rút Vàng và thay thế nó bằng tiền điện tử.

Hãy nghĩ về nó trong bối cảnh như một công cụ tìm kiếm mới mà một ngày nào đó có khả năng sẽ đánh bật Google. Bạn sẽ không mong đợi hầu hết các nhà quản lý quỹ sẽ bán ngay tất cả cổ phiếu Alphabet của họ và phân bổ lại trực tiếp cho công ty mới thành lập. Thay vào đó, họ có thể sẽ nắm giữ cổ phiếu Alphabet của mình và chuyển nhượng một số khoản đầu tư mạo hiểm của họ cho đối thủ nhỏ hơn này.

Và điều đó đặt Bitcoin vào loại tài sản các nhà đầu tư chỉ mua khi tìm kiếm lợi nhuận cao với nhiều rủi ro. Mặc dù nguy cơ bị đánh cắp đã giảm bớt, vẫn có khả năng không thể phớt lờ rằng ít nhất một số đồng tiền điện tử với mức giá trên trời hiện nay sẽ trở nên vô giá trị.

Trong khi đó, tiềm năng tăng giá là vô cùng ấn tượng. Ngay cả một lượng phân bổ nhỏ cũng có thể thay đổi kết quả tổng thể của một danh mục đầu tư.

Nói tóm lại, Bitcoin giống như một tờ vé số với tỷ lệ cược tốt hơn - chỉ cần bạn đừng hỏi tác dụng của nó là gì.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ