Bitcoin bị giám sát chặt chẽ khi cơ quan cảnh sát  Anh yêu cầu quyền phong tỏa tài sản tiền điện tử

Bitcoin bị giám sát chặt chẽ khi cơ quan cảnh sát Anh yêu cầu quyền phong tỏa tài sản tiền điện tử

09:27 08/06/2021

Lực lượng cảnh sát lớn nhất của Vương quốc Anh đang vận động chính phủ ngăn chặn tội phạm giao dịch bằng tiền điện tử

Bitcoin bị giám sát chặt chẽ khi cảnh sát Vương quốc Anh yêu cầu quyền đóng băng tài sản tiền điện tử
Bitcoin bị giám sát chặt chẽ khi cảnh sát Vương quốc Anh yêu cầu quyền đóng băng tài sản tiền điện tử

Scotland Yard, đội điều tra của Cảnh sát Thủ đô London muốn được trao quyền phong tỏa tài sản tiền điện tử của tội phạm, tương tự như ngăn chặn hành vi chuyển tiền - theo tờ Times of London đưa tin hôm thứ Hai.

Trong báo cáo, cơ quan cảnh sát cũng đang vận động chính phủ điều chỉnh luật nhằm kiểm soát tội phạm giao dịch với nhau bằng tiền điện tử.

Mick Gallagher, chỉ huy đội điều tra tại bộ chỉ huy tội phạm trung tâm của Scotland Yard, cho biết: “Mục tiêu chúng tôi hướng tới hiện giờ là làm sao để kiểm soát tiền mã hoá như cách chúng tôi xử lý các vụ án liên quan tới chuyển tiền mặt”. Ông cho biết thêm “Tiền điện tử là vô hình, nó có thể được giao dịch và di chuyển khắp thế giới”.

Các tài sản tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và thậm chí là Dogecoin có thể được mua, bán và gửi ẩn danh bằng công nghệ Blockchain.

Do những tài sản này không được phát hành, kiểm soát bởi ngân hàng trung ương hoặc cơ quan chính thức, việc sử dụng chúng phần lớn không được kiểm soát và nằm ngoài phạm vi can thiệp của chính phủ. Do đó, chúng có thể là một công cụ rửa tiền phổ biến.

Yêu cầu của Scotland Yard được đưa ra chỉ vài ngày sau khi có cảnh báo của Cơ quan quản lý tài chính - cơ quan giám sát và quản lý tài chính của Vương quốc Anh.

Vào ngày 3 tháng 6, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh FCA cho biết “một số lượng lớn” các doanh nghiệp tiền điện tử không đáp ứng các quy định chống rửa tiền. Thông báo được đưa ra khi cơ quan quản lý đẩy lùi thời hạn 8 tháng mà các doanh nghiệp tiền điện tử hiện tại phải đăng ký.

Đầu năm nay, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã kêu gọi một quy định toàn cầu về Bitcoin và nói rằng hành động đa phương là cần thiết để ngăn chặn hành vi gian lận và rửa tiền. Bà Christine Lagarde, phát biểu tại một hội nghị vào ngày 13 tháng 1, nói rằng Bitcoin được sử dụng cho "một số hoạt động kinh doanh lừa đảo, rửa tiền và đáng lên án”.

MarketWatch

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ