Bitcoin bật tăng cùng hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ trước cuộc họp của Fed!

Bitcoin bật tăng cùng hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ trước cuộc họp của Fed!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

17:58 26/01/2022

Bitcoin tiếp tục lấy lại vị thế của mình vào thứ Tư, phản ánh đà tăng của hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ trước quyết định quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang sẽ định hình kỳ vọng thắt chặt tiền tệ.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường tăng lên gần $38,000 vào chiều nay, mức cao nhất kể từ ngày 21 tháng 1, khi đợt bán tháo tiền ảo và các tài sản rủi ro khác diễn ra.

Bitcoin đang phục hồi từ mức dưới $33,000 vào thứ Hai, hơn 50% so với mức đỉnh tháng 11, khiến một số nhà phân tích chỉ ra $30,000 là mức hỗ trợ quan trọng. Đó là ngưỡng mà Bitcoin đã không chạm tới kể từ tháng 7.

Mối tương quan của tiền điện tử với cổ phiếu được củng cố trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư phản ứng với viễn cảnh thắt chặt chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ bằng cách bán phá giá cổ phiếu công nghệ giá cao và các đồng tiền điện tử. Các động thái của Bitcoin song song với Nasdaq 100 và S&P 500 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng này, củng cố niềm tin rằng một trong những tài sản có biến động lớn của thế giới có thể trở nên dễ dự đoán hơn trong tương lai.

Fadi Aboualfa, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Copper.co, cho biết: “Các thị trường có thể đã pricing được thời điểm tăng lãi suất,” Fadi Aboualfa, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Copper.co, cho biết trong một email hôm thứ Tư. “Với đợt bán tháo thị trường mới nhất, tôi hy vọng rằng Fed sẽ giảm nhẹ giọng điệu của mình để ngăn chặn bất kỳ sự hoảng loạn nào nữa. Bitcoin sẽ tuân theo tâm lý thị trường chung vào thời điểm này ”.

Fed sẽ kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư, với quyết định chính sách từ Chủ tịch Jerome Powell ngay sau đó. Nhà kinh tế Anna Wong của Bloomberg hy vọng ủy ban sẽ giữ lãi suất ổn định và duy trì tốc độ thu hẹp hiện tại, đồng thời đưa ra thông báo về việc tăng lãi suất cho tháng Ba.

Todd Morakis, đồng sáng lập JST Capital, cho biết: “Tâm lý chung trong thị trường tiền điện tử hiện tại là hãy cố gắng giao dịch ngắn hạn trong biên độ. “Có một số scalper ở đây nhưng hầu hết mọi người đã chờ đợi một thời gian để đầu tư vào tiền điện tử và sẽ tiếp tục mua những đồng tiền chất lượng khi thị trường đi xuống”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ