Bitcoin bất ngờ tăng nóng lên vùng $35k

Bitcoin bất ngờ tăng nóng lên vùng $35k

10:40 24/10/2023

Giá Bitcoin (BTC) nhanh chóng break qua mốc 34k USD và chạm 35k sáng nay khi thị trường phấn khích trước những tiến triển liên quan tới ETF Bitcoin

Giá Bitcoin đột ngột tăng vọt 10% vào hôm qua, từ $31.000 lên $34.000, và có lúc chạm $35,000 sáng nay

Đà tăng đột ngột của Bitcoin diễn ra trong bối cảnh làn sóng quan tâm mới đến việc phê duyệt quỹ ETF spot sắp tới và sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch tổng thể trên các thị trường spot

Vào ngày 23 tháng 10, một bài đăng trên mạng xã hội X từ nhà phân tích Scott Johnson, đã chỉ ra hai thông tin mới có thể gợi ý về việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay đang tiến gần hơn đối với gã khổng lồ đầu tư Blackrock.

Johnson chỉ ra rằng gã khổng lồ đầu tư Blackrock đã có được giấy phép "CUSIP" và có thể sớm triển khai sản phẩm ETF spot của họ bằng tiền mặt ngay từ đầu tháng này.

Nhà phân tích cấp cao của Bloomberg ETF, Eric Balchunas đã viết rằng việc tạo ra một quỹ ETF "thường không tốn nhiều tiền", và ông cũng thừa nhận rằng đây một dấu hiệu tốt, đánh dấu cho một bước tiến trong quá trình ra mắt sản phẩm này.

Giá BTC tăng đột ngột cũng đi kèm với sự tăng trưởng đáng kể về khối lượng giao dịch giao ngay của Bitcoin. Tại thời điểm viết bài, khối lượng giao dịch trên thị trường spot đã tăng lên hơn 35 tỷ USD trong 24 giờ qua, tăng 241% trong cùng khoảng thời gian, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.

Trong khi Bitcoin có động lượng giá lớn nhất, làn sóng chung của đà tăng giá cũng đã nâng đỡ các token khác, chẳng hạn như Ethereum tăng 7%, Sonala tăng 11%, Dogecoin tăng 8% và Carnado tăng 5%.

Các nhà bình luận thị trường tiền điện tử và các thành viên cộng đồng đã "chết lặng" trước động thái tăng đột ngột này

Nếu nhìn kỹ hơn về mặt dòng tiền, có vẻ như nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn cho nhịp tăng này, dữ liệu của Coinshares cho thấy các tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến dòng tiền đổ vào tuần thứ tư liên tiếp.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ