Bitcoin bắt đầu xuất hiện tín hiệu bứt phá khỏi biên độ

Bitcoin bắt đầu xuất hiện tín hiệu bứt phá khỏi biên độ

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

17:51 09/08/2023

Bitcoin có thể sắp bứt ra khỏi vùng giá đi ngang theo các phân tích từ biểu đồ và lịch sử biến động của đồng tiền này.

Một số thước đo về mức độ dao động của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng qua khi Bitcoin đi ngang quanh mức $30,000. Thời gian đi ngang trùng khớp với sự điều chỉnh từ đợt phục hồi sau pha sập vào năm 2023. Mức tăng từ đầu năm đến nay đạt hơn 80%, trước đó, đến giữa tháng 7, BTC có thời điểm tăng tới 90%.

Các điều kiện tiềm năng cho một pha break gồm nhiều công ty như BlackRock đăng ký quỹ ETF giao ngay, từ đó có thể kích thích nhu cầu. Mặt khác, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với những rủi ro do sự cố tiền điện tử trong năm 2022. Mối quan tâm gần đây là sức khỏe tài chính sàn giao dịch Huobi.

Theo các chuyên gia Bendik Schei và Vetle Lunde của K33 Research, 13/8 là một trong những hạn chót để Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đưa ra quyết định về đơn đăng ký của ARK. “Một quyết định về ETF đang đến gần. Điều mà có thể phá vỡ giai đoạn ít biến động của thị trường gần đây. Việc SEC trì hoãn, từ chối hay chấp thuận hồ sơ của ARK hay không đều có thể gây biến động mạnh.”

Bitcoin đã tạo ra một mô hình nêm giảm, một mô hình bullish với giá. Phá vỡ kháng cự của mô hình sẽ thúc đẩy niềm tin của họ.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG Australia, cho biết: “Chúng tôi đã chuyển sang khuyến nghị tích cực đối với Bitcoin, đồng thời bổ sung thêm các chỉ báo kỹ thuật giá có thể lên $34,000."

Bitcoin's Historical Volatility

Biến động lịch sử 30 ngày của Bitcoin đang ở gần ngưỡng 20 sau khi đã giảm rõ rệt. Theo phân tích của Bloomberg, chỉ có 2% thời gian trong thập kỷ qua mà chỉ số này ở mức 20 hoặc thấp hơn. Các trường hợp giảm xuống dưới 20, sau đó hồi phục còn hiếm hơn: điều này chỉ xảy ra 7 lần trong 10 năm qua và Bitcoin đã tăng trung bình 16% trong 30 ngày sau đó.

Theo Terrence Yang, giám đốc điều hành của Swan Bitcoin, "Bitcoin đang bị định giá quá thấp so với mức tăng trưởng không đối xứng của đồng tiền này và với lượng tiền lớn có thể được đổ vào các quỹ ETF giao ngay tại Mỹ đối với token này.”

Mối tương quan ngắn hạn giữa Nasdaq 100 và Bitcoin đã chuyển sang dương, cho thấy cả hai đang biến động cùng chiều nhau. Do đó, biến động của cổ phiếu có thể có ảnh hưởng lớn hơn đến BTC trong những tuần gần đây, khi các nhà đầu tư băn khoăn về việc liệu lãi suất tăng cao cuối cùng có gây ra suy thoái kinh tế hay không.

Theo giám đốc chiến lược CoinShares Meltem Demirors “cuối cùng, câu chuyện chỉ là về dòng tiền. Ngay bây giờ, dòng tiền đang cho thấy các nhà đầu tư đang hạn chế rủi ro hơn."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ