Bình luận về GBP của Karim Mir - Trader JPMorgan London trước cuộc họp BOE

Bình luận về GBP của Karim Mir - Trader JPMorgan London trước cuộc họp BOE

17:33 30/01/2020

JPMorgan, GBP

Bình luận về GBP của Karim Mir - Trader JPMorgan London trước cuộc họp BOE

Rất hiếm khi cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) diễn ra mà kỳ vọng của thị trường về kết quả lãi suất lại chia đều 50-50, tuy nhiên điều kỳ lạ đó đã xuất hiện trước phiên họp hôm nay, các nhà đầu tư đã chia thành hai phe cân bằng, với kỳ vọng trái ngược về việc BoE giữ nguyên hay hạ lãi suất. Mặc dù chúng tôi duy trì quan điểm về việc BoE sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng với mức độ tăng trưởng kinh tế đáng thất vọng của Anh năm 2019 cũng như lạm phát được công bố liên tục ở mức thấp, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu các quan chức theo lập trường “Dovish” lấy đó làm quan điểm ủng hộ nới lỏng và hạ lãi suất.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát gần đây đã cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan, cá nhân tôi cho rằng quan điểm về xu hướng của đồng Bảng Anh cần thêm thời gian mới có thể đánh giá được, đặc biệt là tác động của sự kiện Brexit sắp tới sẽ đưa nền kinh tế Anh đi về đâu. Và trên hết, đây là cuộc họp cuối cùng mà ông Carney giữ vai trò thống đốc của BoE, bản thân ông cũng được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo khó nắm bắt nhất. Dù quyết định của cuộc họp là gì, cũng có luồng quan điểm cho rằng Bảng Anh sẽ không thể đi quá xa; Nếu BoE hạ lãi suất, đây sẽ là quyết định “một lần rồi thôi”, còn giữ nguyên lãi suất có thể dẫn đến nhiều hoạt động đầu cơ từ giờ cho tới phiên họp kế tiếp vào tháng 3.

Cặp GBP/USD đang giao dịch trên vùng hỗ trợ quan trọng 1.2900-1.2955, vùng đáy của tháng 12 và tháng 1, nằm trên đường xu hướng tăng trung hạn kẻ từ đáy của tháng 9. Ngoài ra, vùng kháng cự phải kể đến là 1.3100 và cao hơn là 1.3180.

Về mặt kỹ thuật, GBP/USD đang dao động trong mô hình tam giác cân và rất có thể xu hướng mới sẽ tạo lập sau cuộc họp của BOE hôm nay.

(tổng hợp bởi Tung Trinh, Chart Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ