Binance.US 'hú vía' tạm thoát khỏi vận đen

Binance.US 'hú vía' tạm thoát khỏi vận đen

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

15:28 19/06/2023

Binance.US và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đạt được thỏa thuận nhằm tránh đóng băng toàn bộ tài sản tại nền tảng giao dịch tiền điện tử này.

Binance.US tạm thoát khỏi vận đen
Binance.US tạm thoát khỏi vận đen

Theo thỏa thuận được công bố vào hôm 17/6, Binance Holdings, BAM Management US, BAM Trading Services và người sáng lập Changpeng Zhao (CZ) sẽ "hồi hương" tài sản của khách hàng Binance.US.

Tờ Bloomberg cho biết Binance.US bị cấm chi tiêu tài sản của công ty ngoài mục đích trang trải chi phí điều hành doanh nghiệp. Trong khi đó, khách hàng Mỹ được phép mua lại tài sản từ nền tảng, theo lệnh của thẩm phán Mỹ, Amy Berman Jackson tại tòa án liên bang Washington.

Theo quyết định của thẩm phán, một thỏa thuận giữa các bên đã được hoàn tất để bảo vệ hàng tỷ đô la tiền của khách hàng Binance.US mà không cần đóng cửa sàn giao dịch. SEC ban đầu đã tìm cách đóng băng toàn bộ tài sản tại Binance.US.

Binance.US là một công ty con thuộc sở hữu của ông chủ Binance Holdings, Changpeng Zhao. Công ty mẹ của Binance.US đang chống lại vụ kiện của SEC, liên tục trấn an rằng tài sản của khách hàng được an toàn. Phía Binance cho rằng việc ngăn chặn dòng chảy của tất cả các khoản tiền sẽ làm tê liệt hoạt động kinh doanh của họ và gây tổn hại cho khách hàng.

Theo một phát ngôn viên, Binance.US cho biết họ rất vui khi sự bất đồng về yêu cầu của SEC đã được giải quyết theo các điều khoản được cả hai bên chấp nhận, mặc dù họ vẫn khẳng định rằng phía cơ quan quản lý cố gắng đóng băng tài sản là hoàn toàn không chính đáng.

Người phát ngôn cho biết: “Tiền của người dùng đã và sẽ luôn an toàn và bảo mật trên tất cả các nền tảng liên kết với Binance."

Trong vụ kiện ngày 5/6, SEC đã cáo buộc Binance và CZ xử lý tiền của khách hàng sai mục đích, gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư và cơ quan quản lý cũng như vi phạm các quy tắc chứng khoán. Nền tảng này cũng yêu cầu hồi hương tiền điện tử thuộc về khách hàng Mỹ — một yêu cầu chỉ được thực hiện khi có rủi ro tài sản có thể bị mất hoặc bị che giấu.

Trong số các cáo buộc, SEC cho rằng Binance đã chuyển không đúng cách hàng tỷ USD tiền của khách hàng vào tài khoản ngân hàng cho một thực thể do CZ kiểm soát. Theo đơn khiếu nại, những khoản tiền đó đã được chuyển cho một bên thứ ba và sau đó dường như được sử dụng để mua và bán tiền điện tử.

Trong bản cáo buộc từ phía SEC, CZ và Binance đã sử dụng lẫn lộn nguồn tiền của khách hàng cũng như chuyển tiền ra bên ngoài Mỹ hoặc trên chuỗi khối nằm ngoài tầm quản lý của tòa án. Hồ sơ này cho biết tổng tài sản của khách hàng Binance.US là hơn 2.2 tỷ USD. Zhao được mô tả là “một công dân nước ngoài đã công khai quan điểm của mình rằng anh ta không thuộc thẩm quyền của tòa án Mỹ.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ