Binance tiếp tục đóng cổng rút Bitcoin do tắc nghẽn mạng lưới

Binance tiếp tục đóng cổng rút Bitcoin do tắc nghẽn mạng lưới

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:12 08/05/2023

Lần thứ 2 trong 12 giờ, hoạt động rút BTC tại Binance bị tạm dừng. Thị trường tiền điện tử hiện trong tình thế khó khăn khi Bitcoin sụt giảm vào thứ Hai.

Binance một lần nữa tạm dừng rút Bitcoin do tắc nghẽn mạng lưới
Binance một lần nữa tạm dừng rút Bitcoin do tắc nghẽn mạng lưới

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã tạm dừng rút Bitcoin lần thứ hai trong vòng chưa đầy 12 giờ, với lý do tắc nghẽn mạng giao dịch token. Tài sản kỹ thuật số hiện đang tiếp tục giảm.

Hành động tạm dừng này được lý giải là do “khối lượng lớn các giao dịch đang chờ xử lý” và “nhóm của chúng tôi hiện đang khắc phục sự cố và sẽ mở lại hoạt động rút $BTC sớm nhất có thể,” Binance cho biết trên Twitter vào thứ Hai tại phiên giao dịch Châu Á

Hơn 11 giờ sáng theo giờ Singapore, công ty đã đăng một dòng tweet rằng họ sẽ cố gắng nhanh chóng mở lại việc rút tiền bằng cách trả một khoản phí cao hơn để các thợ đào Bitcoin với giàn máy tính vận hành xử lý các giao dịch đang chờ thanh toán.

Binance vào Chủ nhật đã tạm dừng rút Bitcoin trong khoảng 90 phút, giải thích nguyên nhân là do sự tắc nghẽn trên mạng lưới BTC. Dữ liệu từ CryptoQuant cho lượng BTC rút khỏi sàn giao dịch này đạt mức lớn nhất từ trước tới giờ — 175,646 token — vào ngày 7 tháng 5.

Bitcoin đã giảm tới 3% và được giao dịch ở mức khoảng 28,070 USD. Chỉ số của 100 tài sản kỹ thuật số lớn nhất cũng có mức giảm tương tự.

Cho đến nay, Binance là sàn giao dịch lớn nhất trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số sau sự sụp đổ của đối thủ FTX vào năm ngoái. Theo dữ liệu từ CoinGecko, khối lượng giao dịch trên nền tảng này đã vượt quá 6 tỷ USD trong 24 giờ qua, gấp 5 lần so với nền tảng lớn thứ 2 là OKX.

Đầu năm nay, nhà phát triển Bitcoin Casey Rodarmor đã phát hành một giao thức - được gọi là Ordinals - lần đầu tiên giúp người dùng đúc NFT trên mạng lưới Bitcoin. Điều đó đã thúc đẩy các giao dịch trên mạng Bitcoin

NFT hoặc đồ sưu tầm kỹ thuật số thường dựa trên Ethereum - nền tảng điện toán thương mại quan trọng nhất của tiền điện tử. Sự xuất hiện của chúng trên mạng lưới Bitcoin đại diện cho một ứng dụng mới của blockchain được biết đến nhiều hơn với chức năng lưu trữ giá trị và thanh toán.

Hayden Hughes, đồng sáng lập của nền tảng giao dịch xã hội Alpha Impact, cho biết quá nhiều giao dịch đã dẫn đến “sự gia tăng lớn về phí mạng lưới và khiến mọi thứ tắc nghẽn”.

Binance trong các tweet của mình cũng đã sử dụng cụm từ “hãy yên tâm, tài sản của bạn vẫn an toàn” để trấn an khách hàng

Vụ sụp đổ tiền điện tử năm ngoái và các vụ phá sản như của FTX đã làm xói mòn niềm tin vào các nền tảng tài sản kỹ thuật số và sự hoài nghi tiếp tục bao trùm lĩnh vực này. Binance và các đối thủ sau đó đã vô cùng nỗ lực để xua tan những lo lắng về việc liệu họ có đủ lượng tiền dự trữ hay không.

Stefan von Haenisch, người đứng đầu bộ phận giao dịch bán hàng tại OSL ở Singapore cho biết: hiện tại phí rút tiền do các sàn giao dịch tính không đủ để trang trải phí mà các công ty khai thác phải trả.

Ông nói: “Lượng token xếp hàng chờ chờ xác minh để đưa vào chuỗi khối đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những ngày gần đây, khiến phí giao dịch và thời gian xác nhận tăng lên.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ