Binance bị cáo buộc những gì?

Binance bị cáo buộc những gì?

11:44 14/12/2022

Những tin đồn hiện đang lan truyền trên Twitter, đồng thời cũng được lan truyền một phần bởi các phương tiện truyền thông chính thống, khiến Binance đang phải đối mặt với Fud lớn nhất trong năm nay

Cáo buộc đầu tiên liên quan đến việc Binance tạm dừng cho phép rút tiền đối với một số loại tiền điện tử nhất định.

Travis Kling từ Ikigai Asset Management cho rằng “rất đáng ngờ” khi sàn giao dịch “chỉ” tạm dừng việc rút USDC trên chuỗi ETH và BNB.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Changpeng Zhao đã nhanh chóng xác nhận rằng đây chỉ là hoạt động bảo trì theo kế hoạch.

"Việc bảo trì này đã được thông báo cách đây một tuần. Mọi thứ đã xong xuôi. Tất cả đã được nối lại,” CZ viết.

PeckShield Alert đã báo cáo rằng có vẻ như Binance đã tạm dừng việc rút USDC đối với ETH/BNB/TRX. CZ trả lời rằng sàn giao dịch đã chứng kiến ​​sự gia tăng rút tiền USDC.

“Tuy nhiên, kênh hoán đổi từ PAX/BUSD sang USDC yêu cầu phải thông qua một ngân hàng ở NY bằng USD. Các ngân hàng không mở cửa trong vài giờ nữa. Chúng tôi hy vọng tình hình sẽ được phục hồi khi các ngân hàng mở cửa.”

“CoinMamba”, một nhà phân tích tiền điện tử trên Twitter với 280,000 người theo dõi, đã cáo buộc CZ “đóng” tài khoản Binance của anh vì không đồng ý với các tweet của anh ấy. Tuy nhiên, nguyên nhân dường như đến từ người dùng nhiều hơn. Và Binance cũng đã lên tiếng giải thích

Dự trữ trên Binance đang cạn?

Niềm tin của nhà đầu tư vào sàn giao dịch tập trung cũng đang phai nhạt, thể hiện qua việc dự trữ được cho là đang giảm dần, báo hiệu một cuộc tháo chạy sắp xảy ra. Nhưng đây có vẻ như là FUD hơn là sự thật vào lúc này.

Bất chấp tất cả FUD, Wintermute Trading đã rút khoảng 153 triệu USDC từ Coinbase và chuyển 149.85 triệu USDC sang Binance trong vài giờ qua.

Theo báo cáo của dịch vụ phân tích dữ liệu Lookonchain, đây không phải là hoạt động hàng ngày của Wintermute. Lần cuối cùng họ chuyển USDC sang Binance là 20 ngày trước.

Tuy nhiên, Twitter Karl đã hiển thị một biểu đồ cho thấy lượng dự trữ của Binance đã trở nên ít hơn một chút. Theo dữ liệu của DefiLlama, chúng đã giảm 3 tỷ đô la, xuống còn 63.5 tỷ đô la.

Truyền thông chính thống dùng tin cũ để tấn công Binance

Một tin đồn khác đến từ các phương tiện truyền thông chính thống. Trong một bài báo, Reuters đã báo cáo Binance là một trang web dành cho hoạt động bất hợp pháp, kể từ khi thành lập vào năm 2018.

Tài khoản Twitter của sàn giao dịch đã làm rõ, “Reuters lại sai rồi. Bây giờ họ đang tấn công phòng tuân thủ của chúng tôi. Một nhóm mà chúng tôi vô cùng tự hào – họ đã làm cho tiền điện tử trở nên an toàn hơn cho tất cả chúng ta.”

Trong một bài đăng trên blog, phòng này đã viết rằng họ đã “củng cố và mở rộng” mối quan hệ với các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp thế giới trong năm qua.

Điều này đã dẫn đến việc nhóm Binance đã phản hồi hơn 47,000 yêu cầu về thực thi pháp luật kể từ tháng 11 năm 2021.

Hơn nữa, sàn giao dịch đã tăng hơn 500% nhân viên bảo mật và tuân thủ, đồng thời trở thành công ty tiền điện tử đầu tiên tham gia Liên minh đào tạo và pháp y quốc gia (NCFTA), theo tuyên bố.

Dựa trên thông tin hiện tại, có vẻ như những bất đồng giữa các công tố viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang trì hoãn việc kết thúc cuộc điều tra hình sự kéo dài chống lại Binance.

Cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2018 và tập trung vào việc Binance tuân thủ các luật trừng phạt và chống rửa tiền của Hoa Kỳ. Các cáo buộc là chuyển tiền không có giấy phép, âm mưu rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt hình sự.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ