Bill Gates: 'Đừng đầu tư Bitcoin, trừ khi nhiều tiền hơn Elon Musk'

Bill Gates: 'Đừng đầu tư Bitcoin, trừ khi nhiều tiền hơn Elon Musk'

09:06 25/02/2021

Bill Gates không lạc quan về Bitcoin và cảnh báo người đầu tư vào tiền ảo này nên suy nghĩ lại, trừ khi họ có nhiều tiền hơn Elon Musk.

"Elon có rất nhiều tiền và anh ấy cũng rất sành sỏi", Bill Gates nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. "Nếu bạn có ít tiền hơn Elon, bạn nên cẩn thận".

Cựu Chủ tịch Microsoft lo ngại nhiều người đang sa đà "một cách điên cuồng" vào Bitcoin, nhất là những ai đang không dư dả về tài chính. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết mình không quan tâm đến Bitcoin vì chúng là những giao dịch ẩn danh khó kiểm soát và việc khai thác đồng tiền này sẽ tiêu thụ lượng lớn nguồn điện.

Bill Gates cho biết ông vẫn ủng hộ tiền kỹ thuật số. Tuy vậy, ông cho rằng các loại tiền ảo nói chung nên tuân thủ quy định, đồng thời mang lại sự tiện lợi, chi phí thấp khi giao dịch.

Trong một phỏng vấn với CNBC trước đó, Bill Gates thừa nhận mình "trung lập" với Bitcoin. Ông đánh giá cao sự xuất hiện các loại tiền điện tử nhưng cũng cho rằng chúng đang được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp tại các quốc gia đang phát triển. Nhà đồng sáng lập Microsoft thừa nhận hiện không nắm giữ bất kỳ loại tiền điện tử nào, xem đây là "phát minh thừa thãi" và cho rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu không có nó.

Trước đó, Bill Gates cũng ca ngợi Elon Musk trong podcast của New York Times. Tỷ phú người Mỹ coi công việc của CEO Tesla là "một trong những đóng góp lớn nhất cho sự thay đổi khí hậu chưa có bất kỳ ai từng làm".

Tesla vừa đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin hồi tháng 1/2021. Chỉ sau khoảng một tháng, công ty xe điện này đã thu về 930 triệu USD, cao hơn gần 30% so với doanh thu 721 triệu USD từ việc bán xe trong cả năm 2020.

Thời gian qua, Elon Musk rất quan tâm đến tiền ảo và thường nhắc loại tiền này trên Twitter, nhất là Dogecoin và Bitcoin. Các dòng tweet của ông thường tác động trực tiếp đến thị trường, đến nỗi các chuyên gia và người trong cộng đồng tiền điện tử nhiều lần bày tỏ sự lo ngại về những tuyên bố đó.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, Elon Musk hiện giàu thứ hai thế giới với tổng tài sản 180 tỷ USD. Bill Gates xếp sau đó với 135 tỷ USD.

Link gốc tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ