Big boyz phố Wall cảnh báo về đà tăng của chứng khoán

Big boyz phố Wall cảnh báo về đà tăng của chứng khoán

10:28 14/05/2020

Đầu tuần này, những cái tên huyền thoại trong ngành tài chính đã đưa ra nhận định mà trước đó khó có thể xảy ra: Thị trường chứng khoán đang bị định giá quá cao

Hai nhà đầu tư huyền thoại Stan Druckenmiller và David Tepper bày tỏ sự lưỡng lự sau đà phục hồi ấn tượng của thị trường chứng khoán vừa qua, và cho rằng tỷ lệ Risk-Reward cho việc nắm giữ cổ phiếu hiện nay đang ở mức tệ nhất họ từng thấy. Druckenmiller hôm thứ ba còn nói rằng sự phục hồi hình chữ V là ảo tưởng. Tepper thì nhận định rằng nếu bỏ qua thời kỳ 1999, ông chưa từng thấy cổ phiếu bị định giá quá cao như hiện nay.

Khái niệm này cũng đang nhận được sự đồng tình của nhiều nhà quản lý quỹ hàng đầu tại phố Wall (nhóm money manager). Và trở thành mối quan ngại phổ biến khi các nhà đầu tư bắt đầu nghi ngờ rằng sự hỗ trợ của Cục Dự trữ Liên bang, cũng như gói kích thích 3 nghìn tỷ Dollar của Kho bạc, có thể không đủ để bù đắp cho tình trạng thất nghiệp tăng vọt, và làn sóng phá sản không có hồi kết vì đại dịch. Các nhà quản lý bao gồm Bill Miller, Paul Singer và Paul Tudor Jones đều đã lên tiếng về những nghi ngờ đối với sự phục hồi của thị trường và nền kinh tế hiện nay.

Tâm lý tiêu cực này hoàn toàn tương phản với sự lạc quan từng đẩy chỉ số S&P 500 tăng tới 26% từ đáy của tháng 3. Và những lời cảnh báo đã thu hút sự chú ý của Tổng thống Donald Trump, người đang chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử và nhận ra kế hoạch của mình bị đe dọa bởi những hệ lụy từ virus. Tối qua trên tài khoản Twitter, ông đã lên tiếng đổ lỗi cho “những kẻ giàu có”

“Hãy luôn nhớ rằng có một nhóm người đang đặt cược lớn vào sự sụt giảm của thị trường chứng khoán, và kiếm bộn tiền nếu họ thành công. Rồi sau đó họ đột nhiên đổi sang tâm lý tích và nói cho cả thế giới biết, khiến thị trường đảo chiều tăng. Họ sẽ lèo lái thị trường theo cả hai hướng và kiếm tiền từ đó".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ