Biến động cổ phiếu do Archegos gây ra có thể chưa dừng lại!

Biến động cổ phiếu do Archegos gây ra có thể chưa dừng lại!

12:05 31/03/2021

Dựa trên những số liệu nắm giữ được liên kết với nhà quản lý quỹ Bill Hwang, những biến động cổ phiếu do Archegos gây ra có thể vẫn chưa kết thúc!

Ông Bill Hwang, người sáng lập Archegos Capital Management
Ông Bill Hwang, người sáng lập Archegos Capital Management

Theo một nguồn tin thân cận, Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. trở thành ngân hàng mới nhất trong số các công ty tài chính toàn cầu bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Archegos Capital Management sau khi tập đoàn Nomura và Credit Suisse công bố về những thiệt hại đáng kể. Theo JPMorgan, các ngân hàng liên quan có thể bị thiệt hại tổng cộng trong khoảng từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD.

Quỹ đầu tư gia đình của ông Hwang với sự giám sát khá hạn chế đã sử dụng các hợp đồng phái sinh tài chính để tích lũy lượng lớn cố phiếu mà không cần phải công bố vị thế. Do đó, vị thế của ông chỉ được thể hiện thông qua các bản cân đối của các ngân hàng. Archegos sau đó "cháy tài khoản" với những cú shock margin call, buộc các ngân hàng liên quan phải nhanh chóng thoát vị thế. Danh sách hàng loạt các cổ phiếu bị các ngân hàng bán tháo ra trong vài ngày qua bao gồm ViacomCBS, Discovery, Baidu, Tencent Music và Iqiyi.

Kyoungwha Kim, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ