Bên bán đang tiếp tục tìm đáy mới cho Ethereum

Bên bán đang tiếp tục tìm đáy mới cho Ethereum

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

16:36 28/01/2022

Những nhà đầu tư bên mua ETH sẽ cần phải tiếp tục tìm kiếm những tin tức tích cực, đặc biệt là khi những "chú gấu" gây thêm áp lực trước khi đáo hạn các hợp đồng quyền chọn trị giá 1.1 tỷ USD vào thứ Sáu.

Bên bán đang tiếp tục tìm đáy mới cho Ethereum
Bên bán đang tiếp tục tìm đáy mới cho Ethereum

Giá Ether (ETH) giảm xuống dưới mức hỗ trợ 3,000 vào ngày 21/1 khi sự không chắc chắn về quy định tiếp tục ảnh hưởng đến lĩnh vực này và có tin đồn rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang xem xét tạo ra các sản phẩm cho vay tiền điện tử lợi suất cao của Defi được lưu hành.

Vào ngày 27 tháng 1, Bộ Tài chính Nga đã đệ trình một khuôn khổ quy định về tiền điện tử xem xét tính khả thi. Đề xuất cho thấy các hoạt động tiền điện tử được thực hiện trong cơ sở hạ tầng ngân hàng truyền thống và các cơ chế xác định dữ liệu cá nhân của traders cũng đã được tích hợp.

Tin tức trái chiều cho thị trường tiền điền tử khác xuất hiện khi Ryan Korner, một đặc vụ hàng đầu từ văn phòng điều tra hình sự của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) tại Los Angeles, đã đưa ra những nhận xét tiêu cực trong một sự kiện ảo do Trường Luật USC Gould tổ chức. Theo Ryan, tiền điện tử là tương lai, nhưng “gian lận và thao túng vẫn còn tràn lan trên thực tế.”

Những người đầu tư bên mua Ether đang cố gắng xác định xem liệu mức giảm xuống 2,140 Dollar vào ngày 24 tháng 1 có phải là mức đáy cuối cùng cho xu hướng giảm hiện tại hay không. Sự điều chỉnh 47.5% này trong 30 ngày đã khiến tổng cộng 1.58 tỷ USD hợp đồng tương lai dài hạn đã bị thanh lý.

Lưu ý rằng giá của Ether đã giảm trong 75 ngày như thế nào, kênh giá hiện đang giữ $2,200 làm mức hỗ trợ. Mặt khác, việc tăng giá 19% từ mức 2,500 USD hiện tại lên mức kháng cự 3,000 USD sẽ không đồng nghĩa là một sự đảo ngược xu hướng.

Lạ lùng là, các công cụ quyền chọn mua chiếm phần lớn trong hợp đồng quyền chọn trị giá 1.1 tỷ USD đáo hạn vào thứ Sáu, nhưng bên bán là người chiếm lợi thế khi giá Ether ổn định dưới 3,000 USD.


Tổng quan hơn, bằng cách sử dụng tỷ lệ đặt lệnh cho thấy lợi thế 82% đối với bên mua Ether vì các công cụ mua trị giá 680 triệu USD có open interest lớn hơn so với quyền chọn bán chỉ là 410 triệu USD.

Tuy nhiên, chỉ báo tỷ lệ mua/bán 1.82 là lừa đảo vì giá giảm xuống dưới 3,000 USD đã khiến hầu hết các quyền chọn cược tăng giá trở nên vô giá trị.

Ví dụ: nếu giá của Ether vẫn dưới 2,500 USD vào lúc 8 giờ sáng theo giờ UTC vào ngày 28 tháng 1, thì sẽ chỉ có các tùy chọn mua trị giá 57 triệu Dollar. Hiệu ứng này xảy ra bởi vì không có giá trị trong quyền mua Ether ở mức 2,500 USD nếu tỷ giá đang giao dịch dưới mức này.

Dữ liệu cho thấy bên mua sẽ phải chịu một khoản lỗ đáng kể

Dưới đây là ba trường hợp có khả năng xảy ra nhất dựa trên hành động giá hiện tại. Số lượng các hợp đồng quyền chọn có sẵn vào thứ Sáu cho các công cụ đầu cơ bên mua và bán thay đổi tùy thuộc vào giá hết hạn. Sự mất cân bằng có lợi cho mỗi bên tạo thành lợi nhuận lý thuyết:

  • Từ $2,200 đến $2,400 USD: 3,200 quyền chọn mua so với 121,500 quyền chọn bán. Kết quả là 270 triệu USD sẽ thuộc về bên bán
  • Từ $2,400 đến $2,700 USD: 19,500 quyền chọn mua so với 95,500 quyền chọn bán. Kết quả ròng mang lại cho bên bán 190 triệu Dollar.
  • Từ $2,700 đến $2,900 USD: 34,700 quyền chọn mua so với 73,400 quyền chọn bán. Kết quả ròng ủng hộ quyền chọn bán 110 triệu USD.

Ước tính thô này xem xét các quyền chọn mua được sử dụng trong xu hướng tăng và quyền chọn bán nằm trong mức từ trung tính đến giảm. Mặc dù vậy, sự đơn giản hóa này không coi trọng các chiến lược đầu tư phức tạp hơn.

Ví dụ: một nhà giao dịch có thể đã bán một quyền chọn bán, và có thể mua vào nếu Ether đạt được giá phù hợp. Nhưng, thật không may, không có cách nào dễ dàng để ước tính chiến lược này

Bên bán sẽ cố gắng giữ ETH dưới mốc 2,400 USD

Những nhà đầu tư bên bán Ether cần một mức tụt dốc xuống dưới 2,400 Dollar để đạt được lợi nhuận 270 triệu USD vào thứ Sáu. Mặt khác, bên mua sẽ cần giá phục hồi 8.4% từ 2,500 Dollar hiện tại để giảm mức lỗ 58%.

Xem xét xu hướng giảm giá, những người đầu tư giá lên Ether khó có thể sẵn sàng chấp nhận thêm rủi ro bây giờ. Do đó, bên mua nên tập trung cứu vãn thất bại này bằng cách giữ giá Ether trên 2,500 Dollar, chỉ phải chịu khoản lỗ 170 triệu USD.

Tháng 1 dường như đã giúp bên bán của Ether có ưu thế hơn trong việc giữ áp lực lên giá trong ngắn hạn.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ