Bất chấp hoài nghi, JPMorgan lặng lẽ cung cấp khách hàng quyền truy cập quỹ tiền điện tử

Bất chấp hoài nghi, JPMorgan lặng lẽ cung cấp khách hàng quyền truy cập quỹ tiền điện tử

09:36 06/08/2021

JPMorgan Chase đã bắt đầu mở ra quyền truy cập sáu quỹ tiền điện tử các khách hàng mà họ quản lý tài sản trong tháng qua.

Bất chấp hoài nghi, JPMorgan lặng lẽ cung cấp khách hàng quyền truy cập quỹ tiền điện tử
Bất chấp hoài nghi, JPMorgan lặng lẽ cung cấp khách hàng quyền truy cập quỹ tiền điện tử

Vào thứ Năm, các cố vấn tài chính đã bắt đầu giới thiệu các khách hàng qua trên một quỹ bitcoin thụ động hợp tác triển khai với NYDIG (công ty dịch vụ quản lý tài sản)

Cuối tháng trước, JPMorgan đã triển khai quyền truy cập vào bốn quỹ từ Grayscale Investments và một quỹ từ Osprey Funds: Grayscale Bitcoin Trust, Grayscale Bitcoin Cash Trust, Grayscale Ethereum Trust, Grayscale Ethereum Classic Trust và Osprey Bitcoin Trust, mọi người cho biết.

Các nguồn tin từ chối xác định nói về các dịch vụ.  Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon là một trong những người luôn có nhiều hoạt nghi về bitcoin và các tài sản kỹ thuật số có liên quan.

Các động thái của JPMorgan, ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ về tài sản, cho thấy rõ ràng rằng sự bảo thủ kéo dài nhiều năm của Phố Wall đối với tiền điện tử đã kết thúc. Động thái này diễn ra sau khi các đối thủ Morgan Stanley và Goldman Sachs cung cấp quỹ bitcoin cho khách hàng. Sau đó, hàng trăm ngân hàng nhỏ hơn đã lần lượt để làm điều tương tự.

Mặc dù Dimon đã gọi bitcoin là một “trò lừa đảo” và đầu tư vào chúng không có kết quả tốt đẹp, nhưng có những dấu hiệu cho quan điểm phản đối của ông đang dần diu bớt. Đầu năm nay, áp lực tại JPMorgan đã tăng lên khi khách hàng yêu cầu quyền tiếp chân bitcoin và các nhân viên công khai cân nhắc thời điểm ngân hàng sẽ tham gia.

Dấu hiệu ban đầu

Vào tháng 5, cùng với ngân hàng của mình trong các cuộc đàm phán nâng cao với các công ty tiền điện tử để cung cấp mảng quỹ, Dimon nhấn mạnh quan điểm trước đó của mình đối với bitcoin. Nhưng ông cũng phải thừa nhận rằng "khách hàng quan tâm và tôi không thể nói với khách hàng họ phải làm gì."

Người phát ngôn của bộ phận quản lý tài sản của JPMorgan và NYDIG từ chối bình luận về câu chuyện này.

Greg King, Giám đốc điều hành của Osprey Funds, cho biết trong một tuyên bố rằng ông “làm hài lòng các khách hàng của JPMorgan khi giờ đây, họ sẽ có quyền truy cập vào quỹ bitcoin được giao dịch công khai có giá thấp nhất ở Hoa Kỳ”

Một phát ngôn viên của Grayscale nói rằng công ty “vui mừng khi thấy rằng các tổ chức tài chính uy tín như JPMorgan đang lắng nghe và phản hồi sự quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với tiền tệ kỹ thuật số.”

Việc triển khai quỹ một cách lặng lẽ

Tuy nhiên, việc triển khai các quỹ một cách lặng lẽ vào mùa hè này là một dấu hiệu cho thấy sự phổ biến của ngân hàng đối với bitcoin.

Các cố vấn của JPMorgan không được phép đề xuất quỹ Grayscale hoặc Osprey, mà chỉ có thể trả lời các yêu cầu của khách hàng, theo Business Insider, đã báo cáo trước đó về việc bổ sung quỹ.

Và trong khi ngân hàng đang cung cấp dịch vụ trên các nền tảng quản lý tài sản khác nhau của mình, chỉ khách hàng của ngân hàng tư nhân mới có thể truy cập vào quỹ NYDIG.

Điều đó có thể là do sản phẩm NYDIG cung cấp quyền truy cập trực tiếp hơn vào quyền sở hữu bitcoin thay vì các quỹ khác - vốn được quản lý trong quỹ tín thác bitcoin. Các khách hàng của ngân hàng tư nhân thường có tài sản ít nhất 10 triệu đô la và được coi là những nhà đầu tư kì cựu.

Quỹ NYDIG đang được quảng cáo là một trong những cách ít tốn kém nhất và an toàn nhất để tiếp cận bitcoin, theo Coindesk

Một trong những người này cho biết quỹ cũng đang được quảng cáo là có khả năng được chuyển thành quỹ ETF trong tương lai, nếu nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

CNBC

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ