Barclays: Cổ phiếu sụp đổ mới có thể giải cứu thị trường trái phiếu

Barclays: Cổ phiếu sụp đổ mới có thể giải cứu thị trường trái phiếu

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:45 05/10/2023

Theo Barclays, trái phiếu toàn cầu chắc chắn sẽ tiếp tục giảm trừ khi sự sụt giảm kéo dài trên thị trường chứng khoán làm hồi sinh sức hấp dẫn của thị trường trái phiếu.

Các nhà phân tích do Ajay Rajadhyaksha dẫn đầu đã viết trong một ghi chú: “Không có mức lợi suất nào tự động thu hút đủ người mua để kích thích cho một đợt phục hồi trái phiếu bền vững. Trong ngắn hạn, chúng ta có thể nghĩ ra một kịch bản trong đó trái phiếu tăng mạnh nếu chứng khoán giảm mạnh trong những tuần tới.”

Sự biến động của trái phiếu Mỹ đã chấn động trên thị trường trái phiếu toàn cầu trong những tháng gần đây khi các nhà đầu tư cho rằng chi phí đi vay sẽ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Trong khi đợt bán tháo giảm bớt vào thứ Tư, các trader đang cảnh giác cao độ về sự gia tăng biến động - đặc biệt nếu dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ vào thứ Sáu mạnh hơn dự kiến.

Theo các nhà phân tích của Barclays, Fed khó có thể nới lỏng chương trình thắt chặt định lượng. Ngoài ra, nguồn cung trái phiếu tăng do thâm hụt tăng cũng đẩy phần bù kỳ hạn tăng cao.

Các nhà phân tích viết rằng nhu cầu sẽ trở nên ảm đạm do hoạt động mua ròng của các ngân hàng trung ương nước ngoài chậm lại. Các nhà đầu tư Nhật Bản, những người nắm giữ trái phiếu chính phủ Mỹ lớn nhất ở nước ngoài, có thể sẽ ưa chuộng trái phiếu trong nước vì lợi suất sẽ tăng khi BOJ điều chỉnh chính sách hỗ trợ của mình.

Theo Barclays, tất cả điều này có nghĩa là số phận của thị trường trái phiếu phụ thuộc hoàn toàn vào cổ phiếu. Các nhà phân tích viết rằng mức giảm khoảng 5% của chỉ số S&P 500 trong ba tháng qua là quá thấp so với mức cần thiết để kích thích sự phục hồi thị trường trái phiếu.

“Quy mô của cuộc bán tháo trái phiếu đã làm cho thị trường chứng khoán trở nên đắt đỏ hơn so với một tháng trước. Chúng tôi tin rằng con đường cuối cùng để ổn định trái phiếu nằm ở việc định giá lại các tài sản rủi ro xuống thấp hơn”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết bà hy vọng Trung Quốc sẽ không trả đũa mạnh tay đối với bất kỳ bước đi nào mà Washington thực hiện để bảo vệ các khoản đầu tư vào các ngành công nghiệp mới quan trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ không thể cho phép các lĩnh vực mới nổi này bị “xóa sổ” bởi sự cạnh tranh của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ