Báo cáo thu nhập quý II của Tesla: Giá cổ phiếu Tesla tăng nhẹ sao báo cáo thu nhập quý II vượt mong đợi

Báo cáo thu nhập quý II của Tesla: Giá cổ phiếu Tesla tăng nhẹ sao báo cáo thu nhập quý II vượt mong đợi

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

09:00 21/07/2022

Tesla tăng nhẹ sau báo cáo kết quả kinh doanh quý II vượt kỳ vọng. Giá bitcoin giảm sau khi công ty sản xuất xe điện đã bán ra 75% lượng BTC nắm giữ của mình.

Cổ phiếu Tesla tăng cao hơn sau báo cáo thu nhập quý II tốt hơn mong đợi. Tesla đạt doanh thu 16.9 tỷ USD, đánh bại mức dự báo 16.88 tỷ USD và tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 2.27 đô la, cao hơn nhiều so với ước tính 1.83 đô la. Công ty đã tạo ra dòng tiền tự do 621 triệu đô la ít hơn so với mức 625.2 triệu dự kiến.

Mức tăng trưởng vận chuyển trung bình hằng năm là 50%, đây vẫn là một con số khá "mềm" đặc biệt là khi xem xét năng lực sản xuất bổ sung có sẵn để tiến hành sản xuất. Đã có sự gián đoạn sản xuất do các chính sách đóng cửa ở Trung Quốc. Tuy nhiên, Tesla dự đoán tốc độ sản xuất tại Thượng Hải sẽ tăng lên trong nửa cuối năm.

Nhà máy Fremont ở California đã sản xuất số lượng xe kỷ lục đáng khích lệ. Những loại xe này được chế tạo đắt hơn, biên lợi nhuận gộp giảm từ 32.9% xuống 27.9%. Điều đó cho thấy lạm phát cao và sự cạnh tranh đối với các thành phần của pin đang ảnh hưởng đến lợi nhuận. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể gạt điều đó sang một bên khi Tesla vẫn là một trong những công ty tốt nhất trong ngành.

Tesla đã chuyển đổi số Bitcoin trị giá 936 triệu USD thành tiền pháp định, thúc đẩy vị thế tiền mặt trong bảng cân đối kế toán của mình. Việc chuyển đổi chiếm khoảng 75% Bitcoin của Tesla, khiến giá giảm xuống gần mức 23,000. Vào đầu năm 2021, Tesla đã công bố việc mua 1.5 tỷ đô la Bitcoin, như để ủng hộ tính hợp pháp cho tiền điện tử. Nhìn chung, những con số này rất đáng khích lệ và có thể thấy giá cổ phiếu của Tesla sẽ hoạt động tốt trong những tuần tới.

PTKT cổ phiếu Tesla

Giá đang ở mức kháng cự tam giác, có thể tăng giá nếu phe bò có thể vượt qua mức này. Trong khi đó, đường SMA 20 ngày đang trên đà vượt lên trên SMA 50 ngày, cho tín hiệu tăng giá khác. Các chỉ báo MACD và RSI cũng đang cho thấy chuyển động tích cực, làm tăng thêm triển vọng tăng giá. Tuy nhiên, giá cần phải tăng hơn 50% mới có thể chạm tới ngưỡng đỉnh tháng 4 ở 1,152.

Biểu đồ cổ phiếu Tesla khung Daily

tesla stock chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ