Báo cáo COT: Hedge fund giảm bán ròng trái phiếu 3 tuần liên tiếp do sợ suy thoái?

Báo cáo COT: Hedge fund giảm bán ròng trái phiếu 3 tuần liên tiếp do sợ suy thoái?

10:30 27/06/2022

Theo báo cáo mới nhất từ CFTC, các quỹ phòng hộ giảm mạnh vị thế Short đối với HĐTL trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 5 năm. Đây là một dấu hiệu đáng ngại cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Dữ liệu mới nhất của CFTC cho thấy các quỹ đòn bẩy đã giảm vị thế net short (bán ròng) 3 tuần liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2021, mặc dù lợi suất TPCP kỳ hạn 5 năm đã tăng 55 điểm phần trăm trong giai đoạn này. Một phần nguyên nhân có thể xuất phát từ vài quỹ sử dụng chiến lược arbitrage, nhưng việc nhóm fast money giảm vị thế như vậy có thể có hàm ý rộng hơn khi lo ngại về suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ ngày càng tăng.

Không có gì ngạc nhiên khi tin tức và các bài đăng trên mạng xã hội có từ khóa “suy thoái kinh tế” đã tăng vọt trong hai tuần qua. Chênh lệch lợi suất của trái phiếu kỳ hạn ngắn và dài, một thước đo đánh giá kỳ vọng của thị trường về nguy cơ suy thoái, cũng đã thu hẹp kể từ khi đạt đỉnh vào tháng Tư.

Kỳ hạn 5 năm nhạy cảm với tâm lý nhà đầu tư trái phiếu do Fed đang đồng thời tăng lãi suất chính sách và thu hẹp bảng cân đối kế toán. Khi dữ liệu kinh tế Mỹ tiếp tục gây thất vọng, lo ngại suy thoái kinh tế có thể thúc đẩy phân khúc này hoạt động tốt hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ