Báo cáo ADP hụt dự tính, báo hiệu đợt suy thoái lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2021

Báo cáo ADP hụt dự tính, báo hiệu đợt suy thoái lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2021

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

21:35 30/11/2022

Các công ty Hoa Kỳ chứng kiến ​​tốc độ tạo việc làm chậm nhất kể từ tháng 1 năm 2021, dẫn đầu là lĩnh vực xây dựng và theo sát là các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất.

Nhà kinh tế trưởng Nela Richardson tại ADP tuyên bố rằng dữ liệu cho thấy việc thắt chặt của FED đang có tác động đến việc tạo việc làm và tăng lương. Ngoài ra, ngày càng ít người rời công ty và quá trình phục hồi sau đại dịch đang ổn định.

image1.png

Các nhà hoạch định chính sách muốn chỉ ra sức mạnh và khả năng phục hồi của thị trường lao động để cho thấy nền kinh tế có thể chịu được các đợt tăng lãi suất tiếp theo. Tuy nhiên, bản in ADP hôm nay có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy ảnh hưởng của tăng lãi suất đối với tăng trưởng tiền lương (tiền lương hàng năm giảm từ 7.7% xuống 7.6% trong tháng 11).

Giờ đây, các thị trường sẽ chuyển sự chú ý sang Chủ tịch Powell, dữ liệu PCE cũng như báo cáo NFP vào thứ Sáu. Báo cáo NFP hôm thứ Sáu được dự báo tuyển dụng sẽ hạ nhiệt vào tháng 11 với báo cáo thất nghiệp dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định ở mức 3.7%.

Biểu đồ S&P 500 D1

Trước phiên New York, USD giảm khi S&P cũng gặp khó khăn. DXY và S&P 500 dự kiến sẽ tiếp tục chịu động thái giảm. Các chỉ số kỹ thuật S&P 500 dường như chuẩn bị thiết lập cú break vào đường xu hướng tăng dần, dẫn đến đợt test lại đường MA 50 ngày nằm quanh mức 3800.

Ngoài ra, một cú đẩy cao hơn từ đây sẽ dẫn đến đợt test đường xu hướng giảm dần dài hạn quanh khu vực 4100 trước khi tìm thấy một số ngưỡng kháng cự.

Vùng hỗ trợ

  • 3920
  • 3800

Vùng kháng cự

  • 4040
  • 4100

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ