Báo cáo ADP gây thất vọng, điềm xấu cho bảng lương phi nông nghiệp cuối tuần?

Báo cáo ADP gây thất vọng, điềm xấu cho bảng lương phi nông nghiệp cuối tuần?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

21:07 04/08/2021

Lượng người lao động tại Hoa Kỳ trong tháng 7 tăng ít hơn nhiều so với dự kiến, cho thấy những trở ngại tuyển dụng dai dẳng mặc dù nền kinh tế đã cải thiện.

Tăng trưởng lao động trong tháng 7 của các lĩnh vực khác nhau
Tăng trưởng lao động trong tháng 7 của các lĩnh vực khác nhau

Báo cáo của viện nghiên cứu ADP ghi nhận số lượng người lao động của các doanh nghiệp Mỹ đã tăng 330,000 người trong tháng 7, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 2, sau khi tăng 680,000 việc làm vào tháng 6. Con số này thấp hơn tất cả các ước tính của các nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát của Bloomberg, với 690,000 việc làm tăng thêm.

Sự chậm lại trong việc tuyển dụng nhấn mạnh những thách thức đối với sự phục hồi hoàn toàn của thị trường lao động. Các công ty đang cố gắng đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của mình, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để lấp đầy các vị trí tuyển dụng còn trống.

Dữ liệu ADP cho thấy mức tăng trưởng việc làm vừa phải. Mặc dù báo cáo này và số liệu chính thức của chính phủ không phải lúc nào cũng giống nhau, nhưng một con số thất vọng như hôm nay có thể làm giảm kỳ vọng tích cực về bảng lương phi nông nghiệp chính thức vào thứ 6. Sự sụt giảm tuyển dụng diễn ra mạnh nhất trong lĩnh vực giải trí và khách sạn, cũng là ngành có con đường phục hồi lâu nhất.

Lượng người lao động tại các công ty dịch vụ đã tăng 318,000 trong tháng 7. Biên chế lao động tại các doanh nghiệp giải trí và khách sạn tăng thêm 139,000 người, cũng là mức tăng thấp nhất kể từ tháng 2. Tại các doanh nghiệp sản xuất và xây dựng, số lượng việc làm tăng lần lượt 12,000 và 1,000.

Nela Richardson, nhà kinh tế trưởng của ADP, cho biết: “Báo cáo việc làm tháng 7 phản ánh sự chậm lại rõ rệt của tốc độ tăng trưởng việc làm so với quý 2. Những bế tắc trong việc tuyển dụng tiếp tục kìm hãm sự tăng trưởng của thị trường lao động, đặc biệt là trước những lo ngại về biến chủng COVID-19 mới”.

Các số liệu được đưa ra ngay trước báo cáo việc làm phi nông nghiệp của chính phủ và các nhà kinh tế dự đoán số lượng việc làm sẽ tăng 718,000 trong tháng 7. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm xuống 5.7%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ