Bảng lương phi nông nghiệp trái chiều, USD biến động mạnh mẽ!

Bảng lương phi nông nghiệp trái chiều, USD biến động mạnh mẽ!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

20:31 02/09/2022

Bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 có thêm 315,000 biên chế, cao hơn một chút so với kỳ vọng 300,000. Tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 3.5% lên 3.7%

Lượng biên chế lao động mới tiếp tục tăng trong thời điểm được coi là ở giai đoạn cuối của chu kỳ kinh tế.

Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, nền kinh tế có thêm 315,000 biên chế trong tháng 8, so với 300,000 dự kiến. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3.7%, nhưng sự gia tăng này có thể là do tỷ lệ tham gia lao động tăng vọt từ 62.2% lên 62.4%.

Kết quả ngày hôm nay cho thấy thị trường lao động vẫn cực kỳ vững chắc, bất chấp những chướng ngại đang ập đến với các công ty Mỹ, bao gồm lạm phát cao và lãi suất tăng. Báo cáo cho thấy câu chuyện về tình trạng đóng băng tuyển dụng trên diện rộng và việc cắt giảm nhân sự vẫn chưa diễn ra.

Trong khi đó, thu nhập trung bình hàng giờ, tăng 0.3%, thấp hơn kỳ vọng 0.4%, khiến lãi suất giữ ổn định ở mức 5.2%, một dấu hiệu cho thấy áp lực tiền lương tiếp tục ở mức vừa phải.

Thị trường lao động vững chắc sẽ tiếp tục hỗ trợ chi tiêu hộ gia đình. Tuy nhiên, kịch bản này có thể làm phức tạp nỗ lực của Fed trong việc giảm lạm phát thông qua giảm cầu, tăng lãi suất và giảm triển vọng thay đổi định hướng chính sách tiền tệ.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ