Bảng Anh tăng khi tâm lý Risk-On bao phủ thị trường

Bảng Anh tăng khi tâm lý Risk-On bao phủ thị trường

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:00 02/07/2020

Bảng Anh tăng giá so với Đôla Mỹ trong ngày thứ ba sau khi tâm lý rủi ro toàn cầu giảm xuống trước tín hiệu tích cực tới từ việc thử nghiệm thành công Vắc-xin Covid-19 của Pfizer Inc.

Tỷ giá GBP/USD tăng 0.2% lên mức 1.2501 sau khi chạm mức cao nhất trong tuần; tỷ giá EUR/GBP dao động nhẹ xung quanh mức 90.20.

Đồng Bảng Anh được hưởng lợi từ sự phục hồi của tâm lý rủi do thúc đẩy từ kỳ vọng với Vắc-xin Covid-19 và các dữ liệu kinh tế theo chiều hướng tích cực, và nó có ảnh hưởng tốt hơn nhiều so với sự gia tăng liên tục về số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu”, theo ông Valentin Marinov – trưởng ban chiến lược ngoại hối của Credit Agricole.

Sterling cũng đang được hỗ trợ bởi hi vọng về một đợt kích thích tài khóa mạnh mẽ giúp thúc đẩy sự phục hồi sau đại dịch Covid.

Vương quốc Anh chuẩn bị cho mở cửa trở lại các quán rượu, nhà hàng và khách sạn vào ngày 04/07. Chính Phủ và các doanh nghiệp đang mong chờ một đợt phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế nước nhà.

Hành động cho phép gần 3 triệu người dân Hồng Kông tới Anh của thu tướng Boris Johnson gây nên nguy cơ leo thang căng thẳng với Trung Quốc sau khi nước này thi hành luật càn quét an ninh đối với thuộc địa cũ của Anh.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Anh giảm 1 điểm phần trăm xuống mức 0.2%

Phân tích kỹ thuật cho GBP :

Cặp GBP/USD thoát khỏi ngưỡng kháng cự của kênh giá giảm từ ngày 10/06 sau khi vượt qua DMA50; chỉ báo Bloomberg Trender sẽ ủng hộ đà tăng nếu như giá đóng cửa trên mức 1.2514.

Mức kháng cự thứ nhất : 1.2521-25, DMA21, đường cơ sở

Mức hỗ trợ thứ nhất : 1.2418, DMA55

Cặp EUR/GBP đã không thành công trong việc thách thức vùng giá 0.9080 và hiện đang có xu hướng kiểm tra lại đường DMA21; xu hướng đi ngang có thể sẽ hình thành.

Mức kháng cự: 0.9089, đường chuyển đổi

Mức hỗ trợ: 0.9001, DMA21

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ