Bảng Anh nới rộng chuỗi tăng giá dài nhất so với Euro kể từ năm 2015

Bảng Anh nới rộng chuỗi tăng giá dài nhất so với Euro kể từ năm 2015

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:55 24/02/2021

Đà tăng được thúc đẩy bởi vắc-xin của GBP so với đồng EUR chưa thấy dấu hiệu mệt mỏi.

Đồng Bảng Anh đã nới rộng chuỗi tăng giá dài nhất trong 5.5 năm sau khi Telegraph đưa tin rằng việc Vương quốc Anh kết thúc tình trạng phong tỏa có thể được đẩy nhanh sớm hơn dự kiến nếu dữ liệu về tác dụng của vắc xin cho thấy hiệu quả tốt hơn dự kiến. EUR/GBP giảm 0.8% xuống 85.41, giảm ngày thứ 9 liên tiếp, do lạc quan rằng nước Anh sẽ phục hồi nhanh hơn các quốc gia châu Âu.

Vương quốc Anh đã triển khai khoảng 27 liều vắc-xin trên mỗi 100 người, theo chỉ số theo dõi của Bloomberg. Con số đó vượt xa mức 6 liều của EU và đã giúp biến đồng Bảng Anh trở thành đồng tiền G10 hoạt động tốt nhất so với đồng Euro trong năm nay. BofA Global Research trong tháng này đã điều chỉnh mục tiêu cuối năm của họ cho cặp EUR/GBP thành 0.88, từ mức 0.94 trước đó. Ngân hàng Dankse dự báo cặp này sẽ được giao dịch ở mức 0.85 trong nửa cuối năm.

Xu hướng tiếp theo của GBP sẽ phụ thuộc vào tình hình triển khai vắc-xin ở châu Âu

“Động lực chính ở đây là xây dựng niềm tin rằng việc triển khai vắc xin rất tốt của UK sẽ cho phép nền kinh tế Vương quốc Anh mở cửa trở lại nhanh hơn so với phần còn lại của châu Âu,” Lee Hardman, chiến lược gia FX tại MUFG Bank cho biết. "Tôi cho rằng kịch bản đồng Bảng Anh tiếp tục mạnh lên trong thời gian tới là rất hấp dẫn."

Tuy nhiên, Brussels có thể đang thu hẹp khoảng cách. EU có thể sẽ tiêm phòng cho 75% người trưởng thành vào cuối tháng 8, sớm hơn khoảng 2 tháng so với dự báo trước đó, theo công ty nghiên cứu Airfinity Ltd. có trụ sở tại London.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Giới đầu tư trái phiếu thận trọng chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng từ thị trường
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư trái phiếu thận trọng chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng từ thị trường

Giới đầu tư trái phiếu, một lần nữa bị khủng hoảng do dữ liệu kinh tế biến động mạnh mẽ, họ đang chờ đợi thêm những bằng chứng rõ ràng và dứt khoát cho việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới trước khi thực hiện thêm bất kỳ khoản đặt cược lớn nào.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ