Bảng Anh “nhảy múa” nhờ thông tin lạc quan của tân Thủ tướng!

Bảng Anh “nhảy múa” nhờ thông tin lạc quan của tân Thủ tướng!

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

20:44 06/09/2022

Những thông tin tích cực từ tân Thủ tướng Anh đã hỗ trợ cho đà phục hồi của GBP trong ngày hôm nay. Nhưng liệu động thái này kéo dài được bao lâu?

Bảng Anh “nhảy múa” nhờ thông tin lạc quan của tân Thủ tướng!
Bảng Anh “nhảy múa” nhờ thông tin lạc quan của tân Thủ tướng!

Một số thông tin tích cực gần đây đã giúp GBP phục hồi từ mức đáy nhưng để động thái này kéo dài là điều khó có thể xảy ra.

Thị trường dường như tán thành việc bổ nhiệm bà Liz Truss làm tân thủ tướng của Vương quốc Anh vào cuối ngày hôm nay. Đồng bảng Anh dường như lấy lại được một chút hy vọng sau đà giảm trong thời gian dài.

Bà Truss đã đưa ra những lời hứa mạnh mẽ, hỗ trợ người dân vượt qua thời kỳ lạm phát nóng bỏng này với việc giảm thuế được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Tuy điều này có vẻ hấp dẫn trong ngắn hạn nhưng sẽ có tác động về lâu dài do người dân có thu nhập khả dụng lớn hơn. Vương quốc Anh cũng đang “sở hữu” tỷ lệ nợ trên GDP tăng từ 80% trước đại dịch lên gần 100% do kết quả của các gói kích thích hậu đại dịch.

Ngoài ra, tân thủ tướng cũng có kế hoạch tung gói cứu trợ trị giá 40 tỷ bảng Anh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có chi phí năng lượng tăng cao. Do đó, những hứa hẹn cứu trợ cho các hộ gia đình và doanh nghiệp có thể sẽ hỗ trợ đồng bảng Anh trong ngắn hạn nhưng các vấn đề chính về lạm phát và suy thoái dự báo sẽ tiếp tục gây áp lực cho chính phủ và đồng bảng Anh.

GBP đã vượt trội hơn so với đồng EUR kể từ ngày hôm qua, phá dưới mức thoái lui Fibonacci 23.6% của động thái năm 2022 ở 0.8599. Các dấu hiệu cho thấy sự đảo chiều giảm tiềm năng đã xuất hiện thông qua cụm các bóng nến dài trên tại vùng kháng cự xung quanh 0.8660-0.8680.

Tỷ giá sau đó đã giao dịch dưới 0.8595, với Fib 38.2% (0.8523) và mức tâm lý 0.8500 là các hỗ trợ. Vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất lên 50 hoặc 75 điểm cơ bản. Tuy nhiên, động thái này có thể sẽ không gây bất ngờ lớn cho thị trường. Các ngân hàng trung ương lớn khác đã tăng nhiều hơn đáng kể so với ECB, do đó, thậm chí một mức tăng mạnh cũng có thể được xem là quá muộn.

Đà đảo chiều giảm sẽ mạnh mẽ nếu tỷ giá EUR/GBP giao dịch trên 0.8680.

GBP/USD phục hồi nhẹ từ thông tin tích cực!

Tỷ giá sẽ đánh dấu hai ngày tăng liên tiếp nếu chúng ta đóng cửa trong sắc xanh. Điều này xảy ra sau sáu ngày sụt giảm liên tiếp khi GBP bị nhấn chìm bởi sức mạnh của USD. GBP/USD dường như đang tìm cách thoát khỏi mức đáy đại dịch là 1.1420. Kháng cự tiếp theo nằm ở mức 1.1685 trước khi đến với ngưỡng tâm lý 1.2000.

Daily FX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ