Bảng Anh (GBP) tuần này: Đàm phán Brexit kết thúc hay sẽ tiếp tục dai dẳng?

Bảng Anh (GBP) tuần này: Đàm phán Brexit kết thúc hay sẽ tiếp tục dai dẳng?

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:53 26/10/2020

Giọng điệu tổng thể của các cuộc nói chuyện gần đây tích cực hơn rất nhiều khi EU tuyên bố rằng họ sẽ tăng cường đàm phán. Dữ liệu IG client sentiment cho thấy xu hướng giao dịch GBP/USD không rõ ràng.

Câu chuyện dường như vẫn không có gì thay đổi khi các nhà đàm phán thương mại của EU và Anh tiếp tục với ít dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận giữa hai bên sẽ được ký kết. Tuy nhiên, giọng điệu tổng thể của các cuộc nói chuyện gần đây tích cực hơn rất nhiều khi EU tuyên bố rằng họ sẽ tăng cường đàm phán, bao gồm cả các văn bản pháp lý, nhằm mang lại cho cả hai bên cơ hội tốt nhất để đạt được một thỏa thuận. 

Có những báo cáo thị trường sau đó rằng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có thể sẵn sàng thỏa hiệp trong vấn đề tiếp cận các vùng biển đánh cá của Vương quốc Anh để đạt được một thỏa thuận. Tiếp cận vùng biển đánh cá của Vương quốc Anh là một trong ba trở ngại chính trong các cuộc đàm phán cho đến nay, cùng với cam kết về một sân chơi bình đẳng và tầm ảnh hưởng của Tòa án Công lý Châu Âu.

Tuần tới không có nhiều tin tức kinh tế tác động mạnh đến GBP.

Các nhà giao dịch GBP/USD sẽ cần phải cẩn trọng về bất kỳ sự tiến triển nào liên quan đến gói kích thích tài khóa của Hoa Kỳ, với việc cả hai bên đang tiến gần hơn để thông qua một thỏa thuận. USD đã chịu áp lực bán ra vào cuối tuần khi các cuộc đàm phán đình trệ và DXY giao dịch ở mức thấp nhất trong sáu tuần vào thứ Tư. Cable đã giao dịch ở mức đỉnh 1.3184 trong tuần này khi EU thông báo kế hoạch tiến hành các cuộc đàm phán trở lại, nhưng cặp tiền đã giảm xuống vào cuối tuần. Quan điểm trung lập đối với Sterling có vẻ là khôn ngoan trước khi xuất hiện bất kỳ tin tức đàm phán thương mại chính thức nào của EU-Anh.

Biểu đồ GBP/USD khung daily

IG client sentiment cho thấy 36.44% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ short/long là 1.74-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 17.32% so với hôm thứ 5 và thấp hơn 27.12% so với tuần trước, trong khi số nhà giao dịch bán ròng thấp hơn 16.02% so với hôm thứ 5 và cao hơn 51.58% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch đang bán ròng cho thấy giá GBP/USD có thể tiếp tục tăng. Số lượng vị thế bán ròng đã giảm so với hôm thứ 5 nhưng vẫn nhiều hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng ta kết luận: Xu hướng giao dịch GBP/USD vẫn sẽ chưa thể rõ ràng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ