Bản tin năng lượng ngày 29/07: Kinh tế Mỹ bước vào suy thoái; Giá dầu giằng co hai chiều

Bản tin năng lượng ngày 29/07: Kinh tế Mỹ bước vào suy thoái; Giá dầu giằng co hai chiều

10:10 29/07/2022

Kinh tế Mỹ chính thức suy thoái, giá dầu thô bị cầm chân quanh 106!

GDP Mỹ tăng trưởng âm hai Quý liên tiếp
GDP Mỹ tăng trưởng âm hai Quý liên tiếp

Nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái trong quý 2 là điều mà thị trường đã lường trước nhưng thời điểm số liệu GDP Mỹ được công bố tối 28/07 vẫn tạo ra nhiều xáo động trên thị trường. Theo báo cáo, GDP của Mỹ trong quý 2/2022 thu hẹp 0.9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với hàng hóa, việc kinh tế Mỹ thu hẹp tạo ra hai lực tác động trái chiều đối với giá của nhiều loại hàng hóa, trong đó chịu ảnh hưởng mạnh nhất là dầu thô. Một mặt, suy thoái kinh tế tại Mỹ làm sức mạnh của đồng USD yếu đi, hỗ trợ giá các mặt hàng niêm yết bằng đồng USD tăng. Nhưng ngược lại, kinh tế suy yếu đồng nghĩa với hoạt động tiêu dùng và sản xuất sẽ thu hẹp lại, dẫn tới nhu cầu của nhiều loại hàng hóa sẽ giảm, đặc biệt là năng lượng.

Nguy cơ suy thoái kinh tế không chỉ dừng lại ở Mỹ. Lạm phát tiếp tục tăng cao ở châu Âu do ảnh hưởng lan rộng của giá năng lượng tạo nên nguy cơ kinh tế châu Âu sẽ theo chân kinh tế Mỹ. Hai nền kinh tế lớn này suy thoái sẽ kéo nền kinh tế Trung Quốc đi xuống, vốn đã lao đao do phong tỏa phòng dịch.

Sức ép trái chiều từ kinh tế vĩ mô thể hiện rõ ràng trên hành động giá ngày hôm qua. Giá dầu giằng co theo cả hai chiều và đóng cửa gần như không đổi so với giá mở cửa.

Giá dầu ngấp nghé tăng lên mức 109, kiểm tra mức kháng cự trung hạn (màu vàng) hình thành từ cuối tháng 02 nhưng thất bại, tạo thành nến Doji khá đẹp trên đồ thị ngày. Đây là tín hiệu gợi ý một lệnh bán đẹp, đặc biệt là sau khi giá không thể phá vỡ kháng cự trung hạn cũng như biên trên của mô hình tam giác (hai đường chấm đỏ)

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

CDT Vietnam

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ