Bản tin năng lượng ngày 09.08: Bất ổn chính trị và bão nhiệt đới ảnh hưởng lớn tới thị trường năng lượng!

Bản tin năng lượng ngày 09.08: Bất ổn chính trị và bão nhiệt đới ảnh hưởng lớn tới thị trường năng lượng!

09:22 09/08/2022

Các yếu tố cơ bản trên thị trường dầu thô không có nhiều chuyển biến trong phiên hôm qua, tuy nhiên có những rủi ro lớn mà nhà giao dịch cần chú ý trong phiên hôm nay.

DẦU THÔ

Các yếu tố cơ bản trên thị trường dầu thô không có nhiều chuyển biến trong phiên hôm qua. Tuy vậy, chúng tôi xác định một rủi ro tiềm tàng đối với thị trường. Đó chính là tình hình bất ổn chính trị tại Iraq. Đứng trước điều kiện thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, một điều dường như là bình thường tại các nước khu vực Trung Đông, nhưng kết hợp với tình trạng mất điện thường xuyên tạo nên những bất mãn của người dân đối với chính phủ Iraq.

Hoạt động biểu tình của người dân đang bắt đầu ảnh hưởng tới hoạt động khai thác tại một số khu vực. Nếu căng thẳng tiếp tục leo thang thì có thể ảnh hưởng lớn hơn tới khả năng khai thác của Iraq, nước có sản lượng dầu lớn thứ hai OPEC.

Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đã chính xác khi cẩn trọng với một lệnh bán trong phiên hôm qua đối với dầu thô. Giá dầu đã phục hồi trong phiên hôm qua và nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục phục hồi trong một vài phiên tới để kiểm tra lại mức giá tâm lý 100 USD.

KHÍ ĐỐT

Những dự báo mới nhất ngày 08/08 cho thấy thời tiết tại bờ Tây của Mỹ tiếp tục nắng nóng nhưng trên phần còn lại của nước này, nhiệt độ đã trở về mức bình thường, thậm chí còn lạnh bình thường hơn ở bờ Đông.

Theo hãng tin Bloomberg, sản lượng khai thác khí của Mỹ trong ngày thứ 2 tăng nhẹ cũng góp phần đẩy giá khí đốt đi xuống.

Các trader quốc tế đang quan sát rất kỹ tình hình bão lũ tại vịnh Mexico. Hiện có một vùng áp thấp tại ven biển châu Phi được dự báo sẽ di chuyển theo hướng vịnh Mexico và sẽ mạnh lên. Bão đổ bộ vào vịnh Mexico sẽ khiến hoạt động xuất khẩu khí tại khu vực này bị đình trệ, tạo áp lực giảm cho giá khí Mỹ và tăng cho giá khí châu Âu.

Về kỹ thuật, giá khí đốt hôm qua gap down sau đó giảm mạnh chạm mức Fibo 50%. Sáng nay, mức Fibo 50% đã thể hiện tác động khi giá rút lui trở lại nhưng giá đã vượt qua band giữa của Bollinger Bands, dẫn đến khả năng giá khí đốt còn sẽ tiếp tục giảm về mức Fibo 61.8%

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

CDT Vietnam

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ