Bạn nghĩ Bull Market của vàng đã kết thúc? Trước hết hãy trả lời ba câu hỏi sau

Bạn nghĩ Bull Market của vàng đã kết thúc? Trước hết hãy trả lời ba câu hỏi sau

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

11:19 14/08/2020

Vàng đã trải qua một ngày thứ Ba tồi tệ. Tuy nhiên bạn nghĩ rằng đà tăng của vàng đã kết thúc?

Vàng và bạc đã có một ngày tồi tệ vào thứ Ba (11/8). Giá vàng giảm hơn 5%, xuống mức $1,912/oz sau khi vượt mốc $2,000/oz trước đó không lâu. Đây là phiên giảm mạnh nhất của giá vàng trong 7 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, liệu đà tăng của vàng đã kết thúc? Bạn hãy tự hỏi bản thân những câu sau:

  1. Bạn tin rằng nền kinh tế có thể nhanh chóng hồi phục? Giả sử ngày mai, một loại vaccine COVID-19 được phát triển, bạn có tin rằng vaccine có thể ngay lập tức khiến virus bị xóa sổ?
  2. Bạn có tin rằng chính phủ liên bang Mỹ sẽ sớm ngừng vay và chi tiêu hàng tỷ USD mỗi tháng không? Hãy nhớ rằng, chính phủ liên bang đã vay và chi hàng tỷ USD mỗi tháng trước đại dịch.
  3. Bạn có nghĩ rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ ngừng in tiền, tăng lãi suất và thu hẹp bảng cân đối kế toán trong tương lai gần? Tương tự như vậy, hãy nhớ rằng Fed đang cắt giảm lãi suất, in tiền và làm phình bảng cân đối kế toán ngay từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát.

Nếu câu trả lời của bạn là “Không” cho cả 3 câu hỏi trên, thì còn quá sớm để kết luận rằng vàng đã kết thúc chu kỳ tăng của nó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ