Baker Hughes: Rủi ro địa chính trị đang lớn hơn bao giờ hết kể từ lệnh cấm vận dầu mỏ năm 1973

Baker Hughes: Rủi ro địa chính trị đang lớn hơn bao giờ hết kể từ lệnh cấm vận dầu mỏ năm 1973

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

21:27 14/11/2023

Thế giới đang phải đối mặt với những rủi ro địa chính trị cao nhất kể từ lệnh cấm vận dầu mỏ năm 1973, cho biết bởi giám đốc điều hành của một trong những nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu lớn nhất Baker Hughes.

Lorenzo Simonelli, CEO Baker Hughes, cho biết: “Hãy quay trở lại lệnh cấm vận dầu mỏ năm 1973 - điều đó có phần tương tự”.

Ông Simonelli lưu ý căng thẳng giữa Nga và Ukraine, cùng với xung đột ở Trung Đông có thể gây thêm bất ổn trên thị trường dầu khí.

Rủi ro đang thúc đẩy nhu cầu LNG, lĩnh vực tăng trưởng quan trọng của Baker Hughes.

Nhu cầu LNG toàn cầu năm 2023 dự báo ​​sẽ tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 410 triệu tấn, công ty cho biết vào tháng trước khi báo cáo thu nhập quý III cao hơn dự báo.

“Từ đầu năm đến nay, nhu cầu LNG toàn cầu đã đạt mức kỷ lục hơn 300 triệu tấm mỗi năm (MTPA). Điều này xảy ra bất chấp nhu cầu khí đốt yếu hơn kỳ vọng và sự yếu kém về kinh tế vẫn tồn tại ở các thị trường tiêu thụ LNG quan trọng như Châu Âu và Trung Quốc”, ông Simonelli nói.

“Sang năm 2024, chúng tôi dự báo nhu cầu LNG sẽ tăng 3%, điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ công suất hiệu dụng vẫn ở mức cao, vì chúng tôi dự báo chỉ có 15 MTPA công suất được sử dụng vào năm tới.”

Vị CEO cho biết vào tháng trước: “Khí đốt tự nhiên sẽ là nền tảng để đáp ứng nhu cầu năng lượng của thế giới trong nhiều thập kỷ tới, đồng thời cải thiện chất lượng không khí và giảm lượng khí thải toàn cầu”.

Nhìn vào năm 2024, rủi ro địa chính trị sẽ là yếu tố rất quan trọng cần theo dõi.


ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ