Bắc Kinh đối mặt với đợt bùng phát dữ dội của COVID ngay trước Thế vận hội!

Bắc Kinh đối mặt với đợt bùng phát dữ dội của COVID ngay trước Thế vận hội!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

21:15 21/01/2022

Thủ đô của Trung Quốc ghi nhận một ổ dịch Covid-19 đang hình thành liên quan đến thực phẩm đông lạnh nhập khẩu và thư quốc tế, gây áp lực lớn hơn lên các nhà chức trách để ngăn chặn sự lây lan hai tuần trước khi bắt đầu Thế vận hội Olympic mùa đông.

Bắc Kinh đã báo cáo 12 trường hợp nhiễm Covid vào thứ Sáu, nâng tổng số lên gần 24 trường hợp kể từ thứ Bảy tuần trước. Mặc dù con số này không đáng kể so với các ca lây nhiễm tràn lan được thấy ở những nơi khác trên thế giới, nhưng bất kỳ đợt bùng phát nhỏ nào cũng đều đi kèm những nỗ lực ngăn chặn tích cực trong một thành phố được bảo vệ nghiêm ngặt.

Con số công bố hôm thứ Sáu bao gồm 5 người chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào. Hai trường hợp được bắt nguồn từ một bệnh nhân trước đó tiếp xúc với thư quốc tế từ Canada, sau đó được phát hiện là đã bị nhiễm biến thể Omicron. Các quan chức y tế cho biết tại một cuộc họp báo rằng 10 ca còn lại là những người tiếp xúc gần với ổ dịch ban đầu được phát hiện vào đầu tuần này và do biến thể Delta gây ra tại một cơ sở bảo quản lạnh xử lý thực phẩm nhập khẩu.

Dịch bệnh bùng phát ngay trước khi Thế vận hội chính thức bắt đầu vào ngày 4 tháng 2. Thành phố đang nổi lên như một điểm nóng về COVID mới nhất trong cả nước sau khi các cơ quan y tế cố gắng ngăn chặn sự lây lan trong nước của biến thể Omicron ở Thiên Tân, một thành phố ven biển gần Bắc Kinh và phong tỏa Tây An, một thành phố phía tây Trung Quốc với 13 triệu dân, sau khi xuất hiện một đợt bùng phát biến thể Delta.

Sau khi dập tắt một đợt bùng phát đầu tiên ở Vũ Hán vào đầu năm 2020, Trung Quốc đã đổ lỗi cho sự lây nhiễm qua biên giới của mình là nguyên nhân gây ra nhiều đợt bùng phát nội địa tiếp theo. Các nhà chức trách lập luận rằng một số trường hợp có thể do tiếp xúc với thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, mặc dù các cơ quan quốc tế bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết không có bằng chứng nào về việc virus có thể lây truyền theo cách này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ