Bà Liz Truss sẽ là Thủ tướng Anh tiếp theo!

Bà Liz Truss sẽ là Thủ tướng Anh tiếp theo!

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

19:15 05/09/2022

Liz Truss đã được công bố là thủ tướng Anh tiếp theo với 57% phiếu bầu. Bà là Thủ tướng thứ ba trong sáu năm trở lại đây. Bà sẽ chính thức nhậm chức vào ngày mai, với bài phát biểu vào chiều thứ Ba.

Điều này sẽ hỗ trợ đồng Bảng Anh khi Vương quốc Anh sẽ thoát khỏi khoảng trống chính sách tài khóa hiện tại. Trong những tuần gần đây, trái phiếu chính phủ và GBP bị bán tháo mạnh mẽ. Vào cuối tuần qua, báo chí cho rằng Liz Truss đang xem xét đóng băng các hóa đơn năng lượng. Sẽ cần các sự kiện bất ngờ để giải quyết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Trong một diễn biến khác, Liz Truss cũng đã làm rõ lập trường của mình đối với BOE, tái khẳng định tầm quan trọng của sự tách biệt và đưa ra luận điệu cứng rắn đối với BOE.

Khi các chính sách tài khóa mới chỉ dừng lại ở lời nói, giai đoạn GBP hoạt động kém hiệu quả có thể đã đạt đỉnh. Do đó, sẽ có khả năng đảo chiều các cặp tỷ giá GBP, đặc biệt là với EUR thay vì với USD vì rất khó chống lại sức mạnh của đồng bạc xanh.

Về mặt kỹ thuật, các rào cản chính nằm khoảng 0.8670 - 0.8720. Trong khi đó, chênh lệch lãi suất cũng khiến EUR/GBP giảm. Xu hướng EUR/GBP giảm sẽ được đánh giá lại nếu giá break trên vùng 0.8730 - 35.

BIỂU ĐỒ EUR/GBP KHUNG WEEKLY

Liz Truss Announced as Next UK Prime Minister, GBP Unchanged

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ