Aussie chạm mức thấp nhất 17 năm, Dollar và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt!

Aussie chạm mức thấp nhất 17 năm, Dollar và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt!

08:06 18/03/2020

Đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp nhất 17 năm và đồng yên chịu áp lực khi chính phủ Hoa Kỳ tăng cường nỗ lực bù đắp thiệt hại tài chính do coronavirus gây ra, giúp thị trường chứng khoán phục hồi. Lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ tăng vọt từ 0.75% lên 1.1%, hiện giảm lại mức 1.02%.

Chỉ số Dollar Index (DXY) tăng 1.5% lên mức 99.5 cao nhất kể từ tháng 1/2017; USD tăng so với toàn bộ nhóm G-10 do thanh khoản USD cực kỳ căng trên thị trường liên ngân hàng.

Diễn biến phiên giao dịch hôm qua

  • USD/JPY tăng 1.7% lên 107.65
  • AUD/USD giảm 2% và chạm 0.5959, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2003
  • NZD/USD giảm 1.7% về 0.5941.
  • EUR/USD giảm 1.6% về 1.100, có lúc chạm mức 1.0955.
  • CAD giảm về mức thấp nhất 4 năm khi giá dầu thô WTI rơi xuống mốc $27/thùng phiên hôm qua. Tỷ giá USD/CAD tăng 1.8% lên mức 1.428.
  • Tâm lý rủi ro phục hồi sau các động thái của các nhà làm luật tại Mỹ giúp Dowjones tăng 5.2%, SP500 tăng 6%. Vàng cũng bật tăng từ 1466 lên 1555 và đóng cửa phiên ở 1530.

Phiên giao dịch châu Á sáng nay

Dowjones và SP500 Future đang giảm lại 3%. Nikkei tăng 1%. DXY đi ngang quanh 99.5, Bảng Anh phục hồi mạnh nhất nhóm G-10 và đang tăng 0.47% so với Dollar lên 1.211.

Tin tức nổi bật

Chính quyền của ông Trump đang đẩy nhanh gói kích thích 1.2 nghìn tỷ đô la, và có thể chi trả trực tiếp tới 1 nghìn tỷ đô cho người dân Mỹ trong vòng hai tuần.

UK công bố chương trình hỗ trợ “cho thời chiến” để cứu vãn nền kinh tế khỏi virus. Chính quyền của ông Johnson sẽ bơm 330 tỷ Bảng để hỗ trợ công nghiệp hàng không và y tế. BOE cũng sẽ sử dụng các công cụ cho thị trường tín dụng nhằm giải cứu các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Các nhà làm luật tại phố Wall cân nhắc thay đổi các quy tắc về tài chính để giải phóng vốn ra thị trường.

Bộ trưởng ngân khố Mỹ Mnuchin cho biết chính phủ đang xem xét việc giữ cho thị trường chứng khoán giao dịch với thời gian ngắn hơn trong ngày.

Fed tái khởi động lại công cụ thương phiếu (CP) để giảm bớt căng thẳng thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Tổng thống Biden cảnh báo về rủi ro với nền dân chủ trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Tổng thống Biden cảnh báo về rủi ro với nền dân chủ trong bài phát biểu tại Đại học Morehouse

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi các sinh viên tốt nghiệp Đại học Morehouse đừng từ bỏ nền dân chủ trong bài phát biểu khai giảng vào Chủ nhật. Ông cho biết hiểu sự tức giận của các si đối với cuộc chiến ở Gaza, cảnh báo về nguy cơ đối với các quyền tự do của Mỹ
Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quan chức ECB: Tháng 6 là thời điểm thích hợp để cắt giảm lãi suất

Bostjan Vasle - thành viên của Hội đồng Thống đốc ECB - vừa đưa ra tín hiệu đáng chú ý về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ. Ông Vasle cho rằng tháng tới có thể là thời điểm thích hợp để bắt đầu cắt giảm lãi suất, đồng thời nhấn mạnh mình đang giữ tâm thế cởi mở để bàn về các bước đi tiếp theo.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ