AUD/USD: Triển vọng giao dịch khả quan, chờ đợi dữ liệu người tiêu dùng từ Westpac

AUD/USD: Triển vọng giao dịch khả quan, chờ đợi dữ liệu người tiêu dùng từ Westpac

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:46 09/08/2022

Đồng đô la Úc tìm kiếm hướng đi trong phiên Á - Thái Bình Dương sau khi tăng hơn 1% qua đêm. Thị trường chứng khoán Mỹ biến động, Nasdaq 100 giảm trong khi Russell 2000 phục hồi. Giá dầu tăng (dầu thô WTI và dầu Brent tăng hơn 2%) hỗ trợ các cổ phiếu năng lượng.

Triển vọng giá đồng và quặng sắt khả quan, hỗ trợ đồng đô la Úc. Dữ liệu cán cân thương mại của Trung Quốc cho thấy nhu cầu mới đối với nhiều mặt hàng trong tháng Bảy. Goldman Sachs đã cắt giảm dự báo giá dầu thô Brent trong quý III từ $140 xuống $110. Các nhà kinh doanh năng lượng đang theo dõi các báo cáo hàng tháng từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế trong tuần này, cùng với dữ liệu tồn kho từ API và EIA.

Công ty khai thác đồng của Úc OZ Minerals từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 8.34 tỷ AUD từ Tập đoàn BHP, tuy nhiên về tổng thể đây vẫn là dấu hiệu tích cực cho ngành đồng thế giới. Chi tiêu qua thẻ bán lẻ điện tử của New Zealand giảm 0.2% trong tháng 7. NZD/USD vượt lên trên đường MA 50 ngày trong phiên Mỹ. Giá quặng sắt tăng cao củng cố vị thế đồng AUD, tiếp tục theo dõi biến động thị trường trong hôm nay. Thị trường đang chờ đợi chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Westpac, vốn suy yếu kể từ tháng 1. Đợt tăng lãi suất gần đây của RBA có thể khiến tâm lý thị trường lung lay.

SỰ KIỆN LƯU Ý NGÀY 09 THÁNG 8:

Philippines - Cán cân thương mại (tháng 6)

Úc - Niềm tin Kinh doanh của NAB

Philippines - Tỷ lệ tăng trưởng GDP theo quý (quý 2)

Thái Lan - Niềm tin của người tiêu dùng (Tháng 7)

Nhật Bản - Đấu giá JGB 30 năm

Indonesia - Doanh số bán lẻ YoY (tháng 6)

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD giao dịch trở lại trên đường MA 50 ngày sau khi phá qua đường MA 20 ngày. Cặp tiền break qua mức 0.7036, củng cố đà tăng trong ngắn hạn. Tuy nhiên cần chú ý đến chỉ báo RSI và MACD bắt đầu đảo chiều với hỗ trợ tiềm năng tiếp theo là MA 20 và 50 ngày nếu một đợt pullback xảy ra.

BIỂU ĐỒ AUD/USD KHUNG DAILY

audusd chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ