AUD/JPY thoái lui về gần 99.20 khi đồng Yên được ưa chuộng hơn trước bất ổn

AUD/JPY thoái lui về gần 99.20 khi đồng Yên được ưa chuộng hơn trước bất ổn

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

12:17 05/04/2024

AUD/JPY đã chấm dứt chuỗi tăng ba phiên sau khi thoái lui về gần 99.20 trong phiên Á và hiện đang giao dịch quanh 99.35.

Đồng Yên, vốn là một trong những đồng tiền trú ẩn đã tăng cao hơn khi rủi ro địa chính trị ở Trung Đông leo thang, đồng thời làm suy yếu cặp AUD/JPY. Căng thẳng gia tăng sau tuyên bố trả đũa của Iran đối với cuộc tấn công của Israel vào Đại sứ quán Iran ở Syria, khiến nhiều quân nhân nước này thiệt mạng. Ngoài ra, các nguồn tin cho biết Iran đang nhắm vào các Đại sứ quán Israel tại Hoa Kỳ càng làm gia tăng mối lo ngại của thị trường.

Hôm nay, Thống đốc BOJ Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương có thể sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ nếu những biến động trên thị trường ngoại hối kéo theo những tác động tiêu cực đến "vòng xoáy" tiền lương - giá cả. Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cũng đồng tình với quan điểm này, nhấn mạnh rằng ông đang theo dõi chặt chẽ các biến động tỷ giá với tinh thần khẩn trưởng cao độ và sẵn sàng thực thi tất cả các phương án sẵn có để ngăn chặn các biến động quá mức trên thị trường ngoại hối.

Ông Suzuki cũng nhấn mạnh rằng các quyết định liên quan đến chính sách tiền tệ, bao gồm cả thời điểm điều chỉnh lãi suất, thuộc thẩm quyền của Hội đồng Chính sách (BOD). Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu hợp tác chặt chẽ với BOD để đạt được mục tiêu lạm phát một cách ổn định và bền vững.

AUD sụt giảm sau khi dữ liệu Doanh số Bán lẻ ổn định và Thâm hụt Thương mại gây thất vọng của Úc. Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Úc, Thặng dư Thương mại giảm xuống còn 7.28 triệu USD vào tháng 3, thấp hơn so với dự báo là 10.40 triệu USD và mức 10.06 triệu USD của tháng 2.

Xuất khẩu của Úc giảm 2.2%, trái ngược với mức tăng 1.6% trong tháng 2 góp phần làm thặng dư thương mại thu hẹp. Thêm vào đó, nhập khẩu trên toàn quốc tăng 4.8% so với mức 1.3% của tháng trước. Doanh số Bán lẻ của Úc phù hợp với dự báo khi duy trì ở mức 0.3% trong tháng 2.

AUD/JPY trên khung D1:

Trên khung D1, AUD/JPY cũng chưa có diễn biến nào đáng chú ý trừ thanh Doji hình thành trong phiên hôm qua. Mặc dù vậy thì thanh Doji đóng cửa giá xanh cho thấy xu hướng tăng có thể vẫn sẽ tiếp diễn. Ngược lại, vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu nào cho thấy cặp tiền sẽ giảm mạnh. Nhìn chung, để có một hướng đi rõ ràng hơn thì sẽ cần một tin tức đủ mạnh. Hỗ trợ tiềm năng cho AUD/JPY là quanh 98.80, gần với đường EMA 20 và các mức đỉnh cũ hình thành từ trước đó.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ