AUD tăng giá nhờ dữ liệu PMI tích cực của Trung Quốc

AUD tăng giá nhờ dữ liệu PMI tích cực của Trung Quốc

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

16:16 01/04/2024

Tỷ giá AUD/JPY tăng lên gần mức 99.0 trong phiên Âu ngày thứ Hai, yếu tố hỗ trợ có thể kể đến là các số liệu tích cực về PMI của Trung Quốc.

Tin tức tích cực từ Trung Quốc

Tỷ giá AUD/JPY tăng lên gần mức 99.0 trong phiên Âu ngày thứ Hai, yếu tố hỗ trợ có thể kể đến là các số liệu tích cực về PMI của Trung Quốc. Mối quan hệ thương mại chặt chẽ giữa Trung Quốc và Australia dường như đã góp phần đáng kể trong mối tương quan này.

Niềm tin của nhà đầu tư được củng cố bởi sự mở rộng lần đầu tiên của hoạt động sản xuất tại Trung Quốc được ghi nhận lần đầu tiên vào tháng 3 trong suốt 6 tháng qua. JPY là đồng tiền thuộc hàng trú ẩn, do đó, khi tâm lý nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn, họ có xu hướng “cởi mở” với những đồng tiền ít an toàn hơn.

Chỉ số PMI của Caixin công bố vào thứ Hai đạt 51.1, vượt qua kỳ vọng và cho thấy sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc. Trước đó, vào Chủ nhật, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cũng công bố số liệu tích cực, với Chỉ số PMI Sản xuất tăng lên 50.8 trong tháng 3 so với mức 49.1 của tháng trước. Thêm vào đó, Chỉ số PMI phi sản xuất của Trung Quốc cũng tăng lên 53.0 trong tháng 3 từ mức 51.4 của tháng 2, cho thấy sự cải thiện trong lĩnh vực dịch vụ.

Nhật Bản thận trọng

Cựu quan chức BOJ, ông Tsutomu Watanabe dự đoán việc tăng lãi suất tiếp theo ở Nhật Bản có thể muộn nhất là đến tháng 10. Theo đánh giá của Bloomberg, ông Watanabe dự đoán BOJ sẽ áp dụng cách tiếp cận thận trọng do những lo ngại về việc đồng Yên mất giá.

Tuy nhiên, AUD có thể sẽ gặp khó khăn do Dự báo Lạm phát Tiêu dùng yếu hơn, điều này có thể mở ra khả năng RBA sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024. Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao Biên bản cuộc họp của RBA dự kiến diễn ra vào thứ Ba để có được thông tin cụ thể hơn về quan điểm và định hướng chính sách tương lai của ngân hàng trung ương này.

AUD/JPY trên đồ thị 1D

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ